ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่มต่อ หลังมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐใกล้บรรลุข้อตกลง

ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่มต่อ หลังมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐใกล้บรรลุข้อตกลง

+ ราคาน้ำมันดิบปรับตัวเพิ่ม หลังการเจรจาในสภาคองเกรสเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ใกล้บรรลุข้อตกลงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯ เพื่อช่วยเหลือประชาชนและภาคธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และการออกกฎหมายงบประมาณชั่วคราว มูลค่ากว่า 900 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ

+ สำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐฯ (EIA) รายงานปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ปรับลดลง 3.1 ล้านบาร์เรล แตะระดับ 500 ล้านบาร์เรล มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดไว้ว่าจะลดลงเพียง 1.9 ล้านบาร์เรล ท่ามกลางอุปสงค์การกลั่นที่ฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องในประเทศจีนและอินเดีย

+/- วันพุธที่ผ่านมา สหรัฐฯ ได้ขยายเครือข่ายในการให้วัคซีนโควิด -19 แก่แพทย์และพยาบาลในแนวหน้าของการแพร่ระบาด ท่ามกลางอัตราการเสียชีวิตจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังคงน่ากังวล โดยแตะระดับมากกว่า 3,000 คนต่อวัน ในสหรัฐฯ

ราคาน้ำมันเบนซิน

ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังอุปสงค์น้ำมันเบนซินยังคงฟื้นตัวต่อเนื่องในประเทศอินเดีย ท่ามกลางปริมาณน้ำมันเบนซินคงคลังสหรัฐฯ ที่ปรับเพิ่มขึ้น

Advertisment

ราคาน้ำมันดีเซล

ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังโรงกลั่นในภูมิภาคยังคงปรับลดกำลังการผลิต ท่ามกลางควาต้องการใช้น้ำมันดีเซลในภูมิภาคที่ทรงตัว

ที่มา : ไทยออยล์