ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่มต่อเนื่อง หลังสหรัฐอนุมัติใช้วัคซีนต้านโควิดตัวที่ 2

ราคาน้ำมันดิบ

+ ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสและเบรนท์ปรับตัวเพิ่ม หลังสหรัฐฯ อนุมัติใช้วัคซีนต้านโควิดตัวที่ 2 ของประเทศ

+ ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสและเบรนท์ปรับตัวเพิ่ม หลังได้รับข่าวดีจากเรื่องวัคซีนต้านโควิด-19 โดยสำนักงานอาหารและยา (FDA) ของสหรัฐฯ ได้อนุมัติใช้วัคซีนต้านโควิด-19 ของบริษัท Moderna เป็นกรณีฉุกเฉินในวันที่ 18 ธ.ค. 63 ซึ่งนับเป็นวัคซีนตัวที่ 2 ที่ได้รับการอนุมัติให้ใช้ในสหรัฐฯ หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีการอนุมัติใช้วัคซีนของบริษัท Pfizer แล้ว นอกจากนี้ บริษัท Pfizer กำลังเร่งขออนุมัติการใช้วัคซีนต้านโควิด-19 ในญี่ปุ่น

+ นักลงทุนคาดเศรษฐกิจสหรัฐฯ มีแนวโน้มฟื้นตัว หลังแกนนำในสภาคองเกรสใกล้บรรลุข้อตกลงในการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อเยียวยาประชาชนและภาคธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

– ปริมาณน้ำมันดิบในสหรัฐฯ ที่มีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้น หลังบริษัทเบเกอร์ ฮิวจ์ รายงานจำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันดิบในสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์ สิ้นสุดวันที่ 18 ธ.ค. 63 ปรับเพิ่มขึ้น 5 แท่น ไปแตะที่ระดับ 263 แท่น ซึ่งเป็นจำนวนสูงสุดนับตั้งแต่เดือน พ.ค. 63

ราคาน้ำมันเบนซิน

ปรับตัวเพิ่มขึ้นสวนทางราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังความต้องการใช้น้ำมันเบนซินมีแนวโน้มฟื้นตัวจากการพัฒนาวัคซีนต้านโควิด-19 ที่คืบหน้ามากขึ้น อย่างไรก็ตาม ตลาดยังถูกกดดันจากปริมาณน้ำมันเบนซินคงคลังสิงคโปร์ที่ปรับเพิ่มขึ้น

Advertisment

ราคาน้ำมันดีเซล

ปรับตัวลดลงน้อยกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังความต้องการใช้น้ำมันดีเซลปรับเพิ่มขึ้นในภาคอุตสาหกรรม อย่างไรก็ตาม ตลาดยังถูกกดดันจากปริมาณน้ำมันดีเซลคงคลังสิงคโปร์ที่ปรับเพิ่มขึ้น

 

ที่มา : ไทยออยล์

Advertisment