ราคาน้ำมันดิบปรับลด หลังตลาดคาดกลุ่มโอเปกพลัสปรับเพิ่มกำลังผลิต

ราคาน้ำมันดิบ

ราคาน้ำมันดิบปรับลด หลังตลาดคาดกลุ่มโอเปกพลัสจะปรับเพิ่มกำลังการผลิต

– ราคาน้ำมันดิบปรับลด หลังตลาดคาดอุปทานส่วนเกินมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น จากกลุ่มโอเปกพลัสที่อาจเพิ่มกำลังการผลิต ตั้งแต่เดือน เม.ษ.64 เป็นต้นไป เนื่องจากราคาน้ำมันดิบอยู่ในระดับสูง โดยการประชุมกลุ่มโอเปกพลัสเพื่อตัดสินใจกำลังการผลิตจะจัดขึ้นในวันที่ 4 มี.ค.64

– ความต้องการใช้น้ำมันดิบในสหรัฐฯยังคงได้รับแรงกดดันจากการกลับมาดำเนินการผลิตล่าช้าของโรงกลั่นน้ำมันสหรัฐฯราว 4 ล้านบาร์เรลต่อวัน หลังได้รับผลกระทบจากอากาศที่หนาวเย็นกว่าปกติในรัฐเท็กซัส โดยคาดว่าโรงกลั่นน้ำมันจะกลับมาดำเนินการผลิตเต็มกำลัง ภายในวันที่ 5 มี.ค. 64

– สัญญาน้ำมันดิบถูกกดดันจากการที่สกุลเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น เมื่อเทียบกับสกุลเงินอื่น ทำให้สัญญาน้ำมันดิบมีราคาเพิ่มขึ้นสูง ลดความน่าสนใจในการลงทุนสำหรับผู้ถือสกุลเงินอื่น

ราคาน้ำมันเบนซิน

ปรับตัวลดลงน้อยกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังปริมาณน้ำมันเบาคงคลังสิงคโปร์ ณ สัปดาห์สิ้นสุด 24 ก.พ.64 ปรับลดลงร้อยละ 1.47 เมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อน

ราคาน้ำมันดีเซล

ปรับตัวลดลงมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังปริมาณน้ำมันดีเซลคงคลังสิงคโปร์ ณ สัปดาห์สิ้นสุด 24 ก.พ. 64 ปรับเพิ่มขึ้นร้อยละ 0.71 เมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อนหน้า แตะระดับสูงสุดในรอบ 3 เดือน

 

ที่มา : ไทยออยล์