กรมบังคับคดีแจ้งเจ้าหนี้ “โอเรียนท์ ไทย” ยื่นคำขอรับชำระหนี้ภายใน 5 มี.ค.นี้

กรมบังคับคดีประกาศให้เจ้าหนี้ บริษัท โอเรียนท์ ไทย แอร์ไลน์ เร่งยื่นขอชำระหนี้ภายในวันที่ 5 มี.ค.นี้หลังบริษัทถูกศาลล้มละลายมีคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์

นางอรัญญา ทองน้ำตะโก อธิบดีกรมบังคับคดี เปิดเผยว่า ตามที่ศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาดบริษัท โอเรียนท์ ไทย แอร์ไลน์ จำกัด เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2563 ในคดีหมายเลขแดงที่ ล.4875/2563 ในการนี้ กรมบังคับคดีโดยเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ได้ประกาศโฆษณาคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาดเพื่อให้บรรดาเจ้าหนี้ของบริษัท โอเรียนท์ ไทย แอร์ไลน์ จำกัด ยื่นคำขอรับชำระหนี้ต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ หรือผ่านทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ โดยเข้าไปกรอกข้อมูลที่เว็บไซต์ https://reqonline.led.go.th หรือมาติดต่อด้วยตนเองที่กรมบังคับคดี ภายในวันที่ 5 มีนาคม 2564 เวลา 16.30 นาฬิกา

อธิบดีกรมบังคับคดี กล่าวเพิ่มเติมว่า กรมบังคับคดีได้ให้ความสำคัญในการยกระดับการให้บริการ ผ่านทางระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อการพัฒนาสู่ Thailand 4.0 โดยการนำระบบยื่นคำขอรับชำระหนี้ทางอิเล็กทรอนิกส์ในคดีล้มละลายแบบ Online มาให้บริการแก่ประชาชนให้ได้รับความสะดวก รวดเร็ว ประหยัดเวลา และค่าใช้จ่าย อีกทั้งยังเป็นการตอบสนองตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 สำหรับประชาชนที่ประสงค์จะยื่นคำขอรับชำระหนี้ในคดีล้มละลาย สามารถยื่นผ่านทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ได้ที่เว็บไซต์ดังกล่าวข้างต้น หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหมายเลขโทรศัพท์ 0 2881 4999 หรือสายด่วนกรมบังคับคดี 1111 กด 79