VGI ทุ่มเงินซื้อหุ้นโบรกเกอร์ประกันรถยนต์ 100% ขยายฐานรายได้-กลุ่มลูกค้าใหม่

“วีจีไอ” ส่งบริษัทย่อย “แรบบิท แค”(RC) ทุ่มเงิน 36.89 ล้านบาท ซื้อโบรกเกอร์ประกันรถยนต์ออนไลน์-เทเลเซลล์ชื่อ “เอเชียไดเร็ค อินชัวรันส์ ” ในสัดส่วน 100% หวังขยายฐานรายได้-กลุ่มลูกค้าใหม่

บริษัท วีจีไอ จำกัด (มหาชน) หรือ VGI แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้มีมติเป็นเอกฉันท์อนุมัติให้บริษัท แรบบิท แค จำกัด (เดิมชื่อบริษัท แรบบิท
อินเตอร์เน็ต จำกัด) (RC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นอสัดส่วน 50.94% ผ่านบริษัท บีเอสเอส โซลดิ้งส์ จำกัด เข้าลงทุนในบริษัท เอเชียไดเร็ค อินชัวรันส์ โบรคเกอร์ จำกัด (ADB) ซึ่งเป็นผู้ประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัยรถยนต์ผ่านช่องทางออนไลน์และเทเลเซลล์ โดยการซื้อหุ้นทั้งหมดจำนวน 12,000 หุ้น ในสัดส่วน 100% จากผู้ถือหุ้นเดิมของ ADB มูลค่ารวม 36.89 ล้านบาท โดยใช้เงินทุนหมุนเวียนของตนเองชำระค่าหุ้น

ทั้งนี้ราคาซื้อขายเป็นราคาที่เจรจาและตกลงร่วมกันระหว่าง RC และผู้ขาย โดยพิจารณาจากมูลค่าของกิจการ ADB เป็นสำคัญ ซึ่งเมื่อวันที่ 3 มี.ค.64 ทาง RC ได้ดำเนินการเข้าทำรายการเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยผู้ขายคือ 1.นางสาวธัญญา เจยาคม จำนวน 6,600 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 55% ของทุนจดทะเบียนของ ABD 2.Mr.Jatinder Kumar Mukhi จำนวน 5,280 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 44% และ 3.นายนฤทธิ์ สุวณิช จำนวน 120 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 1%

อย่างไรก็ดีคาดว่าผลประโยชน์ที่จะได้รับ จะเป็นการขยายฐานรายได้และกลุ่มลูกค้าซึ่งจะนำไปสู่การสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ผู้ถือหุ้น