สรรพากร ชวนทำธุรกรรมภาษีออนไลน์ TAX from Home ป้องกันโควิด

สรรพากร

กรมสรรพากร ชวนผู้เสียภาษีทั้งนิติบุคคล-บุคคลธรรมดา ทำธุรกรรมภาษีที่บ้าน “TAX from Home” ชี้ทุกขั้นตอน ง่าย สะดวก ปลอดภัย ไม่ต้องเดินทาง ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด

วันที่ 16 เม.ย. 2564 นางสมหมาย ศิริอุดมเศรษฐ ที่ปรึกษาด้านยุทธศาสตร์การจัดเก็บภาษี (กลุ่มธุรกิจพลังงาน) ในฐานะโฆษกกรมสรรพากร เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในขณะนี้ กรมสรรพากรมีความห่วงใยผู้ประกอบการและผู้เสียภาษีที่ต้องเดินทางไปทำธุรกรรมด้านภาษีกับหน่วยงานสรรพากรในท้องที่ต่างๆ ทั่วประเทศ

จึงขอเชิญชวนให้ผู้เสียภาษีทั้งที่เป็นนิติบุคคล ได้แก่ บริษัท ห้างหุ้นส่วนจดทะเบียน มูลนิธิ สมาคม รวมทั้งผู้เสียภาษีที่เป็นบุคคลธรรมดาใช้บริการ “ทำธุรกรรมภาษีที่บ้าน หรือ TAX from Home”

โดยเข้าใช้บริการในทุกขั้นตอน เช่น การลงทะเบียน การยื่นแบบแสดงรายการ การนำส่งเอกสารที่เกี่ยวข้อง การชำระภาษี การขอคืนภาษี การขอคัดแบบแสดงรายการภาษี และบริการอื่น ๆ อีกมากมาย สามารถดำเนินการผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ได้ที่เว็บไซต์กรมสรรพากร www.rd.go.th

ซึ่งผู้เสียภาษีสามารถทำได้ด้วยตนเอง เพราะทุกขั้นตอนดังกล่าวได้ถูกออกแบบเพื่อให้สามารถ ใช้งานได้ง่าย และสะดวก รวมทั้งมีการวางระบบเพื่อป้องกันความปลอดภัยของข้อมูลผู้เสียภาษีแต่ละราย โดยกำหนดให้ผู้เข้าใช้งานต้องยืนยันตัวตนทุกครั้งเพื่อป้องกันการสวมรอยอีกด้วย

โฆษกกรมสรรพากร กล่าวเพิ่มเติมว่า การทำธุรกรรมภาษีที่บ้าน หรือ TAX from Home เป็นบริการ ที่กรมสรรพากรตั้งใจพัฒนาเพื่อมอบให้กับผู้เสียภาษีทุกราย จะช่วยให้ผู้ประกอบการและผู้เสียภาษี ได้รับ             ความสะดวก ปลอดภัย ไม่ต้องเดินทาง ช่วยให้มีการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ช่วยลด   และป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ได้เป็นอย่างดี