ราคาน้ำมันดิบปรับลด หลังตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดอินเดียพุ่งสูง

ราคาน้ำมัน

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสและเบรนท์ปรับลด หลังตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายวันในอินเดียพุ่งขึ้นสูงสุด

– ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสและเบรนท์ปรับลด หลังตลาดกังวลว่าการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในอินเดีย ซึ่งเป็นผู้นำเข้าน้ำมันมากเป็นอันดับ 3 ของโลก จะส่งผลกระทบต่ออุปสงค์น้ำมันโลก โดยล่าสุดพบผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวนเกือบ 3 แสนราย ซึ่งสูงเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาด ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อรวมในประเทศพุ่งขึ้นเป็น 15.6 ล้านคน

– สำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐฯ (EIA) รายงานตัวเลขน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 16 เม.ย. 64 ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.6 ล้านบาร์เรล แตะระดับ 493 ล้านบาร์เรล สวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดไว้ว่าจะปรับตัวลดลงราว 4.4 ล้านบาร์เรล

+/- อิหร่านและประเทศมหาอำนาจเตรียมประชุมเกี่ยวกับข้อตกลงนิวเคลียร์ต่อในสัปดาห์หน้า ซึ่งหากประสบความสำเร็จอาจทำให้มาตรการคว่ำบาตรต่ออิหร่านผ่อนคลายลง ส่งผลให้มีอุปทานน้ำมันจากอิหร่านออกมาเพิ่มเติม

ราคาน้ำมันเบนซิน

ปรับตัวลดลงตามราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังอุปสงค์น้ำมันเบนซินในอินเดียยังคงถูกกดดันจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางปริมาณน้ำมันเบนซินส่งออกจากจีนที่มีแนวโน้มปรับลดในช่วงการปิดซ่อมบำรุงของโรงกลั่น

ราคาน้ำมันดีเซล

ปรับตัวลดลงน้อยกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังอุปทานน้ำมันดีเซลจากจีนจะเริ่มลดลง ตามแผนการปิดซ่อมบำรุงโรงกลั่นประจำปี อย่างไรก็ดีปริมาณน้ำมันดีเซลคงคลังในญี่ปุ่นยังคงอยู่ในระดับสูง

 

ที่มา ไทยออยล์