ราคาน้ำมันดิบปรับลด จากความกังวลต่อผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นในอินเดีย

ราคาน้ำมัน

ราคาน้ำมันดิบปรับลด จากความกังวลต่อผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นในประเทศอินเดีย

– ราคาน้ำมันดิบปรับลด หลังประเทศอินเดีย ผู้นำเข้าน้ำมันอันดับสามของโลก ยังคงไม่สามารถควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ โดยมีผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตรายวันสูงถึง 332,000 และ 2,812 คนต่อวัน ตามลำดับ ส่งผลให้มีผู้ติดเชื้อ 17 ล้านราย และเสียชีวิตสะสมกว่า 2 แสนคน ขณะที่อังกฤษ เยอรมนี และอเมริกาเริ่มส่งความช่วยเหลือทางการแพทย์

– รัฐบาลญี่ปุ่นประกาศภาวะฉุกเฉินที่กรุงโตเกียว โอซาก้า และเมืองข้างเคียง เพื่อควบคุมการแพร่ระบาด ในช่วงวันที่ 25 เม.ย. ถึง 11 พ.ค. 64 หลังจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 แตะระดับร้อยละ 25 ของประชากร ก่อนการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคอีก 3 เดือนข้างหน้า

– ตลาดกังวลอุปทานที่คาดว่าจะปรับตัวเพิ่มจากกลุ่มโอเปกพลัส หลังกลุ่มมีมติปรับเพิ่มกำลังการผลิตกว่า 0.4 ล้านบาร์เรลต่อวัน ในเดือนหน้า ประกอบกับการกลับมาผลิตน้ำมันดิบของประเทศลิเบียจากการถูกระงับการส่งออกช่วงก่อนหน้า

ราคาน้ำมันเบนซิน

ปรับตัวลดลงมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 กดดันความต้องการใช้น้ำมันเบนซินในประเทศอินเดียและไทย ท่ามกลางอุปทานที่ปรับเพิ่มจากจีนหลังการปิดซ่อมบำรุง

ราคาน้ำมันดีเซล

ปรับตัวลดลงน้อยกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังประเทศในยุโรปเริ่มคลายมาตรการล็อคดาวน์หนุนความต้องการใช้น้ำมันดีเซล ท่ามกลางอุปทานที่เพิ่มขึ้นจากประเทศจีน

ที่มา ไทยออยล์