SCB ส่งสินเชื่อ “ShopJai ผ่าน Dolfin Money” เอาใจขาช้อปแบบผ่อนชำระ

ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดตัวสินเชื่อหมุนเวียน “ShopJai” (ชอบใจ) บริการวงเงินสำรองชำระค่าสินค้าและบริการที่ร้านค้าชั้นนำในรูปแบบบัตรอิเล็กทรอนิกส์ ร่วมกับ “เซ็นทรัล เจดี ฟินเทค” ผู้ให้บริการแอปพลิเคชัน Dolfin นำร่องสินเชื่อหมุนเวียน “ShopJai ผ่าน Dolfin Money” เอาใจลูกค้าสายผ่อนโดยเฉพาะ สมัครง่าย ไม่ต้องใช้เอกสาร รู้ผลอนุมัติวงเงินไวสุดใน 5 นาที ชำระนานสูงสุด 36 เดือน ไม่มีค่าธรรมเนียมรายปีตลอดอายุการใช้วงเงิน ตั้งเป้าภายในปี 64 จะมีผู้สมัครใช้บริการ 2 หมื่นราย

วันที่ 27 พฤษภาคม 2564 ดร.ชาลี อัศวธีระธรรม รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงาน Digital Banking ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า “หนึ่งในเป้าหมายสำคัญของธนาคาร คือ การนำเทคโนโลยีอันทันสมัยมาใช้เป็นแกนหลักในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่ตอบโจทย์และครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ทางการเงินของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วในยุควิถีใหม่ (New Normal) รวมถึงการให้ความสำคัญในเรื่องประสบการณ์ด้านดิจิทัลของลูกค้า 

ธนาคารจึงได้พัฒนาโซลูชันทางการเงินรูปแบบใหม่ ด้วยสินเชื่อหมุนเวียน “ShopJai” (ชอบใจ) บริการวงเงินสำรองเพื่อใช้จ่าย ชำระสินค้าและบริการที่ร้านค้าชั้นนำที่ร่วมรายการ ในรูปแบบบัตรอิเล็กทรอนิกส์ (Virtual Card) ตอบโจทย์ชีวิตวิถีใหม่ สมัครได้โดยไม่ต้องใช้เอกสาร ลดการสัมผัสได้ ไม่ต้องพกบัตร โดยลูกค้าจะได้รับวงเงินสินเชื่อสำหรับใช้จ่ายในกระเป๋าเงินออนไลน์ของพันธมิตรต่าง ๆ 

โดยธนาคารได้ร่วมกับ “เซ็นทรัล เจดี ฟินเทค” ผู้ให้บริการแอปพลิเคชัน Dolfin พันธมิตรทางธุรกิจ ในการนำร่องประเดิมให้บริการ “ShopJai ผ่าน Dolfin Money” ลูกค้าจะได้รับประสบการณ์ดิจิทัลแบบ 100% สมัครใช้บริการง่าย ๆ ด้วยตนเองได้ทุกที่ทุกเวลา โดยไม่ต้องใช้เอกสาร ไม่ต้องไปสาขา รู้ผลอนุมัติวงเงินภายใน 5 นาที ไม่มีค่าธรรมเนียมรายปีตลอดอายุการใช้วงเงิน และไม่เสียดอกเบี้ยหากยังไม่ใช้วงเงิน ลูกค้าสามารถตรวจสอบรายละเอียด เช่น วงเงินคงเหลือ ยอดที่ต้องชำระหรือยอดเรียกเก็บ รวมถึงขอรับบริการอื่น ๆ ผ่านทางแอปพลิเคชัน SCB EASY ได้ทันที 

และเพื่อเป็นการกระตุ้นให้เกิดการใช้งาน ธนาคารจึงได้จัดแคมเปญส่งเสริมการตลาดสำหรับลูกค้าที่สมัครใช้บริการสินเชื่อหมุนเวียน “ShopJai ผ่าน Dolfin Money” และได้รับอนุมัติและใช้วงเงินตั้งแต่วันที่ 24 พฤษภาคม 2564 ถึง 31 กรกฎาคม 2564 รับดอกเบี้ยพิเศษ 0.49% ต่อเดือน เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยลดต้นลดดอก 10.68% ต่อปี (Effective rate) ผ่อนชำระรายงวดนานสูงสุด 36 เดือน ตั้งเป้าภายในปี 2564 จะมีผู้สมัครใช้บริการสินเชื่อหมุนเวียน “ShopJai ผ่าน Dolfin Money” กว่า 20,000 ราย 

“ธนาคารมีแผนที่จะร่วมมือกับองค์กรชั้นนำอื่น ๆ เพื่อร่วมกันสร้างระบบนิเวศน์ด้านดิจิทัลไลฟ์สไตล์ที่ตอบโจทย์และครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้า และเพื่อขยายขอบเขตการเข้าถึงบริการทางการเงินให้กับคนไทยได้มากยิ่งขึ้นในอนาคต”

นายรุ่งเรือง สุขเกิดกิจพิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล เจดี ฟินเทค จำกัด กล่าวว่า “เป้าหมายของบริษัทฯ คือการนำเทคโนโลยีการเงินระดับโลกมาสร้างนวัตกรรมสำหรับคนไทยได้เข้าถึงผลิตภัณฑ์ทางการเงินได้ง่าย สะดวกและปลอดภัย โดยปัจจุบันแอปพลิเคชัน Dolfin ได้ให้บริการลูกค้ากว่า 2 ล้านราย และการเปิดตัวสินเชื่อหมุนเวียน ShopJai ของธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งจะเริ่มให้บริการผ่านช่องทางแอปพลิเคชัน Dolfin ของบริษัทเป็นเจ้าแรก 

เป็นการสร้างประสบการณ์ใหม่ของสินเชื่อหมุนเวียนบนดิจิทัลแพลทฟอร์มเต็มรูปแบบ “สมัครง่ายได้ทุกที่ ทุกเวลา ไม่ต้องใช้เอกสาร ไม่ต้องไปธนาคาร รู้ผลอนุมัติวงเงินไวสุดภายใน 5 นาที” และสามารถนำวงเงินผ่อนซื้อสินค้าและบริการได้หลากหลายไลฟ์สไตล์เพื่อตรงใจลูกค้ามากยิ่งขึ้น กับร้านค้าชั้นนำทั้งหมวดช้อปปิ้ง หมวดร้านอาหารและหมวดบันเทิงในกลุ่มเซ็นทรัล และร้านค้าพันธมิตรดอลฟิน เช่น ไมเนอร์กรุ๊ป เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์กรุ๊ป และอื่นๆ อีกมากมายกว่า 30,000 จุดรับชำระทั่วประเทศ 

นอกจากนี้ยังมีโปรโมชันจากร้านค้าชั้นนำมากมายให้ลูกค้าได้เลือกสรรตลอดทั้งปี ทั้งนี้ เราหวังว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยขยายฐานลูกค้าและทำให้ผลิตภัณฑ์สินเชื่อเข้าถึงคนไทยมากยิ่งขึ้นและตอบโจทย์ดิจิไลฟ์สไตล์การเงินในยุคปัจจุบัน


วิธีการสมัครบริการสินเชื่อหมุนเวียน “ShopJai via Dolfin Money”

1. เปิดแอปพลิเคชัน Dolfin แล้วเลือก “SCB ShopJai” ที่หน้าแรก

2. กดปุ่ม “ยอมรับและสมัครเลย”

3. สแกนใบหน้าเพื่อยืนยันตัวตน

4. เลือกประเภทสินเชื่อของธนาคารไทยพาณิชย์

5. ส่งคำขอสินเชื่อ

6. ได้รับข้อความ SMS ยืนยันการอนุมัติสินเชื่อจากธนาคารไทยพาณิชย์

7. คุณจะได้รับ Notification แจ้ง เตือนเมื่อวงเงินอนุมัติผ่านแอป Dolfin

8. เริ่มใช้วงเงิน “ShopJai via Dolfin Money” ได้เลย