เมืองไทยประกันชีวิต ยืนยันฐานะแกร่ง เงินกองทุนสูงระดับมากกว่า 300%

เมืองไทยประกันชีวิต ยืนยันฐานะแกร่ง ระดับเงินกองทุนสูงระดับกว่า 300% พร้อมยึดมั่นคำสัญญาไม่ยกเลิกกรมธรรม์ประกันภัย

เมืองไทยประกันชีวิต
นายสาระ ล่ำซำ

วันที่ 15 พฤศจิกายน 2564 นายสาระ ลำซ่ำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ mtl เปิดเผยว่า บริษัทดำเนินธุรกิจด้วยการบริหารจัดการความเสี่ยงรอบด้าน ทั้งก่อนและหลังการรับประกันภัย และไม่มีเงื่อนไขให้บริษัทสามารถยกเลิกสัญญาระหว่างทางได้ ยกเว้นแต่มีหลักฐานชัดเจนว่าผู้เอาประกันภัยปกปิดข้อเท็จจริงที่เป็นสาระสำคัญต่อการรับประกันภัย หรือมีเจตนาทุจริตต่อบริษัทฯ

ทั้งนี้บริษัทมีอัตราส่วนความเพียงพอของเงินกองทุนมากกว่า 300% ณ สิ้นไตรมาสที่ 2 ของปี 2564 (ข้อมูลจากเว็บไซต์ www.muangthai.co.th) ซึ่งสูงกว่าระดับเงินกองทุนที่กฎหมายกำหนดที่ต้องดำรงตามเกณฑ์ที่ 120% และเพียงพอต่อการปฏิบัติตามภาระผูกพันของกรมธรรม์ประกันภัยทุกกรมธรรม์ที่ออกให้แก่ผู้เอาประกันภัย

ในขณะที่ความแข็งแกร่งและเสถียรภาพทางด้านการเงินนั้น บริษัทได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ (Rating) จาก S&P Global Ratings อยู่ที่ระดับ BBB+ โดยแนวโน้มมีเสถียรภาพ และจากฟิทช์ เรทติ้งส์ (Fitch Ratings) อยู่ที่ ‘A-‘ โดยมีแนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ และคงอันดับความแข็งแกร่งทางการเงินภายในประเทศ (National IFS Rating) ที่ ‘AAA(tha)’ โดยมีแนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพถือเป็นอันดับเครดิตในระดับประเทศที่สูงที่สุด

บริษัทพร้อมดูแลและให้ความคุ้มครองแก่ผู้เอาประกันภัยจนกว่าจะครบกำหนดสัญญา จึงขอให้ผู้เอาประกันภัยที่ทำประกันชีวิตในทุกแบบผลิตภัณฑ์กับบริษัทฯ เชื่อมั่นว่า บริษัทฯ มีความมั่นคงและพร้อมยึดมั่นคำสัญญาที่ระบุไว้ภายใต้เงื่อนไขกรมธรรม์

Advertisment

เมืองไทยประกันชีวิตให้ความสำคัญกับการเติบโตอย่างมั่นคงแข็งแกร่งมาโดยตลอด เพราะบริษัทฯ อยู่ในธุรกิจการเงิน ความน่าเชื่อถือไว้วางใจที่ผู้บริโภคมีต่อบริษัทฯ นั้น ถือเป็นเรื่องสำคัญซึ่งสอดคล้องกับทิศทางการดำเนินธุรกิจที่ผ่านมาและเดินหน้าต่อไป บริษัทฯ มุ่งมั่นในการสร้างผลิตภัณฑ์และการบริการ เพื่อให้ลูกค้าวางใจ พร้อมเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน ภายใต้นโยบาย “MTL Trusted Lifetime Partner”

“เมืองไทยประกันชีวิตพร้อมอยู่เคียงข้างผู้เอาประกันภัย ตลอดจนคนไทยในทุกสถานการณ์ และปฏิบัติตามพันธสัญญาในกรมธรรม์ประกันภัยเสมอ”