TGH ปรับโครงสร้างใหม่ ตั้ง 3 แม่ทัพคุมธุรกิจประกัน-บริษัทในเครือ

บมจ.เครือไทย โฮลดิ้งส์ แต่งตั้ง 3 ผู้บริหารระดับสูงคุมธุรกิจประกัน – “มนตรี วงศ์ท่าเรือ” นั่งรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายบริหารช่องทางการขาย – “มหัทธนะ อัมพรพิสิฏฐ์” นั่งกรรมการผู้จัดการ อาคเนย์ประกันภัย – “ไพศรี ชุติวิริยะการย์” นั่งรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายบริหารความเสี่ยงและกำกับธุรกิจของทุกบริษัทในเครือ เดินหน้าทำ Business Transformation มีผล 15 พ.ย. 2564

วันที่ 17 พฤศจิกายน 2564 นายโชติพัฒน์ พีชานนท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เครือไทย โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TGH กล่าวว่า จากทิศทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทที่เตรียมมุ่งสู่การทำ Business Transformation เพื่อสร้างความแข็งแกร่ง มั่นคง และยั่งยืน สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงในโลกธุรกิจและความต้องการของลูกค้า บริษัทจึงได้ประกาศแต่งตั้ง 3 ตำแหน่งสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กร คือ

โชติพัฒน์ พีชานนท์
โชติพัฒน์ พีชานนท์

1.นายมนตรี วงศ์ท่าเรือ ดำรงตำแหน่ง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายบริหารช่องทางการขาย TGH ทำหน้าที่กำกับดูแลและเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันให้กับหน่วยงานช่องทางการขายทั้งหมดของกลุ่มบริษัท

2.ดร.มหัทธนะ อัมพรพิสิฏฐ์ ดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ควบคู่กับการเป็น Chief of Digital and Data Intelligence ของ TGH เพื่อนำเอาเทคโนโลยีมาปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำธุรกิจ และกระบวนการทำงานภายในให้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ พร้อมสร้างประสบการณ์ที่ดีด้านผลิตภัณฑ์และการบริการต่างๆ ให้กับลูกค้าได้แบบตอบโจทย์ ตรงใจ และคุ้มค่าเงินยิ่งขึ้น

3.นางสาวไพศรี ชุติวิริยะการย์ ดำรงตำแหน่ง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายบริหารความเสี่ยงและกำกับธุรกิจ TGH เพื่อกำกับดูแลงานบริหารความเสี่ยงและกำกับธุรกิจของทุกบริษัทในเครือ พร้อมเป็นรองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท อาคเนย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)

เพื่อกำกับดูแลสายงานดำเนินงานประกันชีวิต ฝ่ายคณิตศาสตร์และประกันต่อ และฝ่ายประกันกลุ่ม โดยทั้ง 3 ตำแหน่ง จะมีผลในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2564

“บริษัทตั้งใจจะพัฒนาโครงสร้างใหม่ เพื่อต่อยอดการดำเนินธุรกิจภายใต้แนวคิด Insurance and Financial as a service ให้เราสามารถขึ้นเป็นผู้นำธุรกิจประกันและการเงินได้ในอนาคต” นายโชติพัฒน์ กล่าว