“แม็คโคร” เปิดช่องทางจองซื้อหุ้น PO สำหรับผู้ถือหุ้นเดิม-รายย่อย 

โบรกฯ วิเคราะห์ผลหุ้น

“แม็คโคร” เปิดรายละเอียดช่องทางจองซื้อหุ้น PO  สำหรับผู้ถือหุ้นสามัญเดิมที่ได้รับสิทธิ และผู้จองซื้อรายย่อย   เดินหน้าระดมทุนเตรียมเสนอขายหุ้น PO จำนวนไม่เกิน 2,270 ล้านหุ้น ภายใต้ยุทธศาสตร์สร้างการเติบโตธุรกิจค้าส่ง (B2B) ค้าปลีก (B2C) และมุ่งพัฒนาแพลตฟอร์ม O2O ในระดับภูมิภาค

วันที่  26 พฤศจิกายน 2564 นางสุชาดา อิทธิจารุกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  กลุ่มธุรกิจสยามแม็คโคร พร้อมด้วยบริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย เปิดเผยว่า รายละเอียดการจองซื้อหุ้น PO สำหรับผู้ถือหุ้นสามัญเดิมของ MAKRO CPALL และ CPF ที่ได้รับสิทธิจองซื้อหุ้นสามัญ MAKRO สามารถจองซื้อผ่านตัวแทนรับจองซื้อหุ้น (Subscription Agents) 2 ราย

1.การจองซื้อผ่านแอปพลิเคชั่น Bangkok Bank Mobile Banking

2.แอปพลิเคชั่น SCB Easy

ทั้งนี้หากไม่สะดวกจองซื้อทางแอป สามารถจองซื้อได้ที่สาขาทั่วประเทศของธนาคารกรุงเทพและธนาคารไทยพาณิชย์

โดยสามารถจองซื้อตามสิทธิที่ได้รับจัดสรร หรือเกินกว่าสิทธิที่ได้รับจัดสรร (ไม่กำหนดจำนวนจองซื้อสูงสุดของการจองซื้อหุ้นเกินกว่าสิทธิที่ได้รับจัดสรร) หรือน้อยกว่าสิทธิที่ได้รับจัดสรรก็ได้ โดยระบบคอมพิวเตอร์ของบริษัท เซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด (SETTRADE) ซึ่งจะจัดสรรหุ้นตามสิทธิที่ได้รับแก่ผู้ถือหุ้นเดิมทุกรายที่จองซื้อในรอบแรก

ส่วนที่จองซื้อเกินกว่าสิทธิของผู้ถือหุ้นเดิมของทั้ง 3 บริษัทในแต่ละรายนั้น จะคำนวณจากการนำสิทธิของผู้ถือหุ้นเดิมของทั้ง 3 บริษัท ที่จองซื้อหุ้นเกินกว่าสิทธิและยังได้รับการจัดสรรไม่ครบในแต่ละรอบมารวมกัน และจะจัดสรรเพิ่มแก่ผู้จองซื้อเกินกว่าสิทธิจนกว่าหุ้นจะหมดหรือครบตามจำนวนที่มีผู้ถือหุ้นเดิมใช้สิทธิจองซื้อ โดยผู้ถือหุ้นสามัญเดิมของ MAKRO CPALL และ CPF ที่มีสิทธิจองซื้อหุ้นสามัญ สามารถตรวจสอบสิทธิในการจองซื้อได้ที่ทาง www.settrade.com ตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป

ส่วนผู้จองซื้อรายย่อยสามารถจองซื้อผ่านตัวแทนจำหน่ายหุ้น (Selling Agents) 3 ราย ได้แก่

(1) แอปพลิเคชั่น Bangkok Bank Mobile Banking

(2) แอปพลิเคชั่น SCB Easy (หรือหากไม่สะดวกจองซื้อทางแอป สามารถจองซื้อได้ที่สาขาทั่วประเทศของธนาคารกรุงเทพและธนาคารไทยพาณิชย์)

(3) แอปพลิเคชั่น TrueMoney Wallet

โดยบริษัทหลักทรัพย์ เคทีบีเอสที ซึ่งจะจัดสรรหุ้นด้วยวิธี Small Lot First ผ่านระบบของ SETTRADE ผู้ลงทุนสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทร.0-2090-9191 (ทุกวันเวลา 09.00-18.00 น.)

โดย MAKRO จะแจ้งช่วงราคาเสนอขายเบื้องต้นให้ทราบ หลังจากได้รับอนุมัติแบบคำขอเสนอขายหลักทรัพย์และแบบไฟลิ่งมีผลใช้บังคับแล้ว

นางสุชาดา อิทธิจารุกุล
นางสุชาดา อิทธิจารุกุล