“แม็คโคร” เตรียมความพร้อมก่อนเปิดจองหุ้น PO จัดโรดโชว์รายย่อย 3 ธ.ค.นี้

โบรกฯ วิเคราะห์ผลหุ้น

บมจ.สยามแม็คโคร หรือ MAKRO   เตรียมจัดโรดโชว์นักลงทุนรายย่อยผ่านช่องทางออนไลน์ 3 ธ.ค.นี้   ระดมทุนปรับโครงสร้างทางการเงิน-ชำระเงินกู้จากสถาบันการเงินบางส่วน และเป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ

วันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 นางสุชาดา อิทธิจารุกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจสยามแม็คโคร พร้อมด้วยผู้บริหารแม็คโคร กลุ่มโลตัสส์ และบริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) รวมถึงธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย   เปิดเผยว่า  เตรียมโรดโชว์แก่นักลงทุนรายย่อยเพื่อให้ข้อมูลยุทธศาสตร์ออมนิแชนแนล (O2O) ผสานค้าส่ง (B2B) และค้าปลีก (B2C) สู่การเติบโตในระดับภูมิภาค ในวันที่ 3 ธันวาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 15.30-17.00 น.

นักลงทุนสามารถรับชมการถ่ายทอดสดทางออนไลน์ผ่านช่องทาง Facebook live ของแม็คโคร คู่คิดธุรกิจคุณ, Lotus’s-โลตัส, Bangkok Bank, SCB Thailand, True Money และ KTBST

โดยการเสนอขายหุ้นสามัญในครั้งนี้จะเสนอขายแก่ผู้จองซื้อรายย่อย โดยสามารถจองซื้อผ่านตัวแทนจำหน่ายหุ้น (Selling Agents) 3 ราย ได้แก่

  • แอปพลิเคชั่น Bangkok Bank Mobile Banking
  • แอปพลิเคชั่น SCB Easy หรือจองซื้อที่สาขาทั่วประเทศของธนาคารกรุงเทพและธนาคารไทยพาณิชย์
  • แอปพลิเคชั่น TrueMoney Wallet โดยบริษัทหลักทรัพย์ เคทีบีเอสที

โดยจะจัดสรรหุ้นด้วยวิธี Small Lot First หรือผู้จองซื้อที่จำนวนขั้นต่ำได้รับการจัดสรรก่อน

ส่วนการเสนอขายหุ้นสามัญแก่ ผู้ถือหุ้นเดิม ของ MAKRO CPALL และ CPF สามารถจองซื้อผ่านตัวแทนรับจองซื้อหุ้น (Subscription Agents) 2 ราย ได้แก่

  • การจองซื้อทางแอปพลิเคชัน “Bangkok Bank Mobile Banking”
  • แอปพลิเคชัน “SCB Easy” หรือจองซื้อที่สาขาทั่วประเทศของธนาคารกรุงเทพและธนาคารไทยพาณิชย์

โดยสามารถจองซื้อตามสิทธิที่ได้รับจัดสรร หรือเกินกว่าสิทธิที่ได้รับจัดสรร (ไม่กำหนดจำนวนสูงสุดของการจองซื้อหุ้นเกินกว่าสิทธิ) หรือน้อยกว่าสิทธิที่ได้รับจัดสรรก็ได้ การจัดสรรหุ้นจะจัดสรรโดยระบบของ SETTRADE จะจัดสรรหุ้นตามสิทธิที่ได้รับแก่ผู้ถือหุ้นสามัญเดิมของทั้ง 3 บริษัท ทุกรายที่จองซื้อในรอบแรก โดยสิทธิในการได้รับจัดสรรหุ้นสามัญเกินกว่าสิทธิของผู้ถือหุ้นเดิมแต่ละราย จะคำนวณจากการนำสิทธิของผู้ถือหุ้นเดิมของทั้ง 3 บริษัท ที่แสดงความจำนงจองซื้อเกินกว่าสิทธิที่ยังได้รับการจัดสรรไม่ครบในแต่ละรอบมารวมกัน

และจะจัดสรรเพิ่มแก่ผู้จองซื้อเกินกว่าสิทธิของผู้ถือหุ้นเดิมจนกว่าหุ้นจะหมดหรือครบตามจำนวนที่มีผู้ถือหุ้นเดิมใช้สิทธิจองซื้อ โดยผู้ถือหุ้นเดิมของ MAKRO CPALL และ CPF ที่มีสิทธิจองซื้อหุ้นสามัญ


สามารถตรวจสอบสิทธิในการจองซื้อได้ที่ทาง www.settrade.com ตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป การจัดสรรแก่ผู้จองซื้อรายย่อยและการจัดสรรหุ้นแก่ผู้ถือหุ้นเดิมที่มีสิทธิจองซื้อหุ้นสามัญ จะดำเนินการด้วยระบบคอมพิวเตอร์ของ SETTRADE