CRC โชว์กำไรไตรมาส 4 ปี 2564 โตพุ่งกว่า 120%

CRC แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ กำไรไตรมาส 4 ปี 2564 โตพุ่งกว่า 120% หลังรัฐผ่อนคลายมาตรการคุมโควิดหนุนธุรกิจ Non-food กลับมาเปิดให้บริการได้-ยอดขายเพิ่มขึ้นทุกธุรกิจ

วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC รายงานตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) วานนี้ (25 ก.พ.) ว่า ผลประกอบการไตรมาส 4 ประจำปี 2564 บริษัทและบริษัทย่อย มีรายได้รวม 58,765 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 15.1 และกำไรสุทธิ 2,464 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 123.7 จากปีก่อน และเพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อนหน้า 211%

โดยบริษัทมีรายได้จากการขายเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เนื่องจากสถานการณ์การระบาดเริ่มคลี่คลายลงในเดือนกันยายน 2564 ทำให้มีการผ่อนคลายมาตราการต่าง ๆ ส่งผลให้ธุรกิจ Non-food สามารถกลับมาเปิดให้บริการได้ รวมทั้งการเร่งการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนมีความคืบหน้าเป็นอย่างมาก ประกอบกับการคลายความกังวลในสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ของลูกค้า ส่งผลให้ยอดขายของบริษัทเพิ่มขึ้นในทุกธุรกิจ

โดยเฉพาะส่วนงานแฟชั่นในประเทศอิตาลี ที่มียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างมากจากการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ อีกทั้งการขยายสาขาในส่วนงานฮาร์ดไลน์ในประเทศไทย รวมถึงการเปิดร้านค้ารูปแบบใหม่ ซึ่งส่งผลให้ยอดขายเพิ่มมากขึ้นเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม บริษัทเน้นในเรื่องการเพิ่มอัตรากำไรขั้นต้นและบริหารค่าใช้จ่ายให้มีประสิทธิภาพ ในทุกหน่วยงานของบริษัท อาทิ การปรับเปลี่ยนกิจกรรมทางการตลาดตามสถานการณ์ เพื่อควบคุมค่าใช้จ่ายในการขาย และการปรับปรุงการบริหารสินค้าให้มีประสิทธิภาพ เพื่อลดค่าใช้จ่ายสินค้าเสื่อมสภาพและล้าสมัย และอื่น ๆ ซึ่งล้วนทำให้บริษัทฯ มีกำไรที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ บริษัทได้ปรับปรุงและเพิ่มการลงทุนในด้าน Omnichannel เพื่อทำให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าจะสามารถลือกซื้อและรับบริการจากบริษัท ได้อย่างต่อเนื่อง และเพื่อพัฒนาให้ Omnichannel เป็นช่องทางการขายที่ยั่งยืน