คปภ.นัดถกไทยประกันภัย-อาคเนย์ 23 มี.ค.นี้ แก้ปัญหาจ่ายเคลมโควิดช้า

อาคเนย์ ไทยประกันภัย โควิด

กลุ่มตามเคลม (พี่ช้าง) ไทยประกันภัย รายงานสมาชิก “คปภ.” นัดถก “ไทยประกันภัย-อาคเนย์-บริษัทประกันอื่น” 23 มี.ค.นี้ หาแนวทางแก้ปัญหาจ่ายเคลมโควิดล่าช้า ด้านแอดมินแจงหากไม่มีความคืบหน้าเสนอความเห็นยกระดับการชุมนุม

วันที่ 16 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ตามที่ได้นำเสนอข่าวว่า กลุ่มตามเคลม (พี่ช้าง) ไทยประกันภัย ซึ่งมีสมาชิกลูกค้าผู้เอาประกันภัยของบริษัทไทยประกันภัยและบริษัทอาคเนย์ประกันภัยรวมตัวกันใน Line OpenChat กว่า 5,000 คน ได้มีการนัดหมายใส่ชุดดำ ไปสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ที่สำนักงานใหญ่ ถนนรัชดาภิเษก (ตรงข้ามศาลอาญา) เพื่อทวงสิทธิเงินเคลมตามกรมธรรม์ประกันภัยโควิดเจอจ่ายจบ ล่าสุดทางแอดมินได้รายงานความเคลื่อนไหวต่อสมาชิกดังนี้

1.เรื่องเงินจะได้วันไหน สำนักงาน คปภ.ตอบไม่ได้ แต่เอกสารและรายชื่อสมาชิกในกลุ่มที่ยื่นไปเมื่อวันที่ 15 มี.ค. 2565 ทาง คปภ.จะส่งให้บริษัทไทยประกันภัยและบริษัทอาคเนย์ประกันภัย ตั้งแต่วันที่ 15 มี.ค. 2565 และอีก 7 วันจะแจ้งความคืบหน้าให้ตัวแทนกลุ่มตามเคลม (พี่ช้าง) ไทยประกันภัย รับทราบ

2.ก่อนหน้านี้ คปภ.ได้ไปคุยกับบริษัทอาคเนย์ประกันภัยแล้วในเรื่องการเพิ่มทุนเข้ามา เพื่อทำให้บริษัทมีสภาพคล่องและไม่กระทบกับผู้เอาประกันภัย (แต่ก็กระทบอยู่ดี ซึ่งก็มากด้วย)

3.หากไม่มีความคืบหน้าจาก คปภ.ที่ยื่นเรื่องไปให้บริษัทไทยประกันภัยและบริษัทอาคเนย์ประกันภัย ทางทีมแอดมินจะเสนอความเห็นยกระดับการชุมนุม (รอชี้แจงจากแอดมินอีกครั้ง)

4.คปภ.แจ้งว่าได้ออกหนังสือให้บริษัทไทยประกันภัยและบริษัทอาคเนย์ประกันภัย และบริษัทประกันภัยอื่น ๆ ร่วมประชุมชี้แจง และหาแนวทางแก้ปัญหาในวันที่ 23 มี.ค. 2565 นี้ ผ่านทางแอปพลิเคชั่น zoom ซึ่งทีมแอดมินจะเข้าร่วมประชุมด้วย

5.สรุปคือให้เวลาเขาเอารายชื่อผู้เสียหายไปยื่นติดตามจากทางบริษัทโดนเร็วที่สุด 15 วันคืนสิ้นเดือน มี.ค.นี้ เราจะต้องไปติดตามโดยการไปติดตามข้อเรียกร้องที่เราขอให้ คปภ.ไปตามจี้ให้กับผู้เอาประกันภัยทุกคน

6.หลังจากวันนี้ทีมแอดมินจะคอยติดต่อประสานกับทาง คปภ.ให้ได้มากที่สุด เพื่อคอยติดตามเรื่องให้ทุกคน

7.การประสานนักข่าว หาก 15 วัน คปภ.ไม่ทำอย่างที่เราเรียกร้อง เราจะนัดประสานนักข่าว ทนายไปติดตามเรื่องอีกครั้ง

“สิ่งที่ได้ในวันนี้แม้จะไม่ชัดเจนเรื่องวันโอนเงิน แต่เราก็รวมพลังกันแสดงให้ทั้ง คปภ.และบริษัทไทยประกันภัยและบริษัทอาคเนย์ประกันภัย เห็นว่าเราทุกคนเดือดร้อนกันจริง ๆ และเงินส่วนที่เป็นของเรา เราควรได้อย่างถูกต้อง”

ลูกค้าโควิด “ไทยประกันภัย-อาคเนย์” ใส่ชุดดำ บุก คปภ.ทวงสิทธิเงินเคลมลูกค้าโควิด “ไทยประกันภัย-อาคเนย์” ใส่ชุดดำ บุก คปภ.ทวงสิทธิเงินเคลม