ตลท.แจ้งกระบวนการเพิกถอนหุ้น “SCB” นำยานแม่ “SCBX” จดทะเบียนแทน

SCBX

ตลาดหลักทรัพย์ฯ แจ้งกระบวนการปรับโครงสร้างการถือหลักทรัพย์กลุ่ม “ไทยพาณิชย์” ดีเดย์ 18 เม.ย. นำหุ้น “SCBX” เข้าจดทะเบียนพร้อมเพิกถอนหลักทรัพย์ “SCB” ในวันเดียวกัน

วันที่ 31 มีนาคม 2565 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) แจ้งว่า บมจ.ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ประกาศการปรับโครงสร้างบริษัทเป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจโดยการถือหุ้น (Holding Company) โดย บมจ.เอสซีบี เอกซ์ (SCBX) เป็นผู้ทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ SCB ทั้งหมด (Tender Offer)

โดยการแลกเปลี่ยน 1 หุ้นสามัญหรือหุ้นบุริมสิทธิของ SCB ต่อ 1 หุ้นสามัญของ SCBX โดยจะสิ้นสุดการทำคำเสนอซื้อในวันที่ 18 เมษายน 2565

ทั้งนี้ SCBX จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และเพิกถอนหุ้นของ SCB ออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในวันเดียวกัน

หาก SCBX สามารถทำคำเสนอซื้อสำเร็จได้ตามเงื่อนไขที่กำหนด ตามหลักเกณฑ์การจัดทำดัชนี ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะนำ SCB ออกจากการคำนวณดัชนี SET, Financials Industry, Banking Sector, SET50, SET100, SETCLMV และ SETTHSI ณ สิ้นวันที่หลักทรัพย์ดังกล่าวมีการซื้อขายเป็นวันสุดท้าย และนำ SCBX เข้ารวมคำนวณในดัชนีข้างต้นแทน SCB ณ สิ้นวันที่หลักทรัพย์ดังกล่าวเข้าทำการซื้อขายเป็นวันแรก