ประชาชนแห่ทวงหนี้เคลมโควิดอาคเนย์ กปว.ย้ำรับ 500 คิวต่อวัน

ประชาชนแห่ทวงหนี้เคลมโควิดอาคเนย์
ภาพ : สมาชิกกลุ่ม open chat LINE ตามเคลม(พี่ช้าง) ไทยประกันภัย

ประชาชนแห่ทวงหนี้เคลมประกันภัยโควิด “อาคเนย์-ไทยประกันภัย” ทะลักสวนลุมไนท์บาซาร์ ด้านกองทุนประกันวินาศภัยย้ำจองผ่านแอป QueQ จำนวน 1,000 คิวต่อวัน รับคิว 500 คิวต่อวัน เร่งขอความอนุเคราะห์จากสำนักงาน คปภ.จังหวัดช่วย

วันที่ 25 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้บริเวณสวนลุมไนท์บาซาร์ รัชดาภิเษก ประชาชนจำนวนมากได้แห่เข้าคิวเพื่อยื่นขอเงินเคลมประกันภัยโควิดในวันแรกกันอย่างหนาแน่น หลังจากประกาศกองทุนประกันวินาศภัย (กปว.) ได้เปิดเพิ่มช่องทางให้ผู้เอาประกันภัยของ บมจ.อาคเนย์ประกันภัย และ บมจ.ไทยประกันภัย ที่ประสงค์จะยื่นคำทวงหนี้โดยตรงกับกองทุนในฐานะผู้ชำระบัญชี

สามารถยื่นได้ที่สวนลุมไนท์บาซาร์ รัชดาภิเษก (อาคารอีเวนต์ฮอล์ ชั้น 1 และชั้น 2) ตั้งแต่วันที่ 25 เมษายน 2565 จนถึงวันที่ 15 กรกฎาคม 2565 โดยให้ผู้เอาประกันภัยจองคิวผ่าน Application QueQ (Download ได้ที่ App Store หรือ Play Store) โดยเปิดให้เริ่มจองคิวได้ตั้งแต่วันที่ 21 เมษายน 2565 จนถึงวันที่ 14 กรกฏาคม 2565 และหากไม่สะดวกสามารถ Walk In ด้วยตนเองได้ จำนวน 500 คิวต่อวัน

ทั้งนี้ประชาชนที่เดินทางมาส่วนใหญ่ เปิดเผยว่า อยากเดินทางมาเอง เพราะอยากให้เรื่องเอกสารที่ยื่นถึงมือ กปว. ได้เร็วที่สุด เนื่องจากที่ผ่านมาเคยไปยื่นเอกสารให้ทาง คปภ.แล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้า จากการสอบถาม มีประชาชนมารอคิวเคลมประกันโควิดที่สวนลุมไนท์บาซาร์ตั้งแต่ 17.00 น. ของเมื่อวานนี้ ซึ่งบางคนมาจากต่างจังหวัด มีทั้งค่ากินและค่าน้ำมัน

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพและข้อความภาพบรรยากาศในตอนนี้ (ช่วงเช้าของวันนี้) คนประมาณ 2,000 คน ที่รู้และไม่รู้ต่าง ๆ คนที่มารอตั้งแต่เมื่อวานไม่ต้องคิดมากนะครับ ที่มารอกัน 500 คิวแรกได้เข้าตามระเบียบ รอเจ้าหน้าที่เขามาดูแลนะครับ เปิดให้ทำงานตามเวลา เริ่ม 08.30 น.

ส่วนคนที่มาหลังจาก 500 คิว อาจจะต้องกลับก่อน แล้วมารอคิวใหม่อีกทีหลังนะครับ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ปล่อยคิวได้ และไม่ต้องมาลำบาก มานั่ง ๆ นอน ๆ ตากแดดกัน ส่วนคนที่มาจากแอป QueQ จองล่วงหน้า ทุกคน มีเวลาการจองแล้ว มาตามเวลาได้เลย ไม่ต้องมารอและกังวลมากไปนะครับ ตามเวลาที่เขานัดจะมีเจ้าหน้าที่ดูอยู่เพื่อคัดกรองทางเข้านะครับ ทุกคนจะได้เข้าทางประตู 2 จะมีเจ้าหน้าที่มาคอยดูแล

ทั้งนี้ สมาชิกในกลุ่ม open chat LINE ตามเคลม (พี่ช้าง) ไทยประกันภัย ได้อัดคลิปขอความชัดเจนจากเจ้าหน้าที่ กปว. โดยเนื้อหาระบุว่า ประชาชนผู้เอาประกันภัยได้ตะโกนเพื่อขอความชัดเจน หลังจากมารอต่อคิวเป็นเวลานาน ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้อธิบายว่า ที่เราประชาสัมพันธ์ไปเรารับคำทวงหนี้โดยเปิดให้จองผ่านแอป QueQ จำนวน 1,000 คิวต่อวัน และรับคิวจำนวน 500 คิวต่อวัน “ตอนนี้สำนักงาน กปว.มีที่เดียวในกรุงเทพฯ ก็จริง แต่เราขอความอนุเคราะห์จากสำนักงาน คปภ.จังหวัดทั่วประเทศด้วย”

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2565 นางวราภรณ์ วงศ์พินิจวโรดม ผู้จัดการกองทุนประกันวินาศภัย (กปว.) เปิดเผยว่า ปัจจุบันกองทุนประกันวินาศภัยเปิดให้ผู้เอาประกันภัยของ บมจ.อาคเนย์ประกันภัย และ บมจ.ไทยประกันภัย ยื่นคำทวงหนี้ได้ 3 ช่องทาง ได้แก่

1.ยื่นคำทวงหนี้ผ่านระบบคุ้มครองสิทธิเจ้าหนี้ออนไลน์ https://rps-sev.gif.or.th/Login ตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน 2565 เป็นต้นมา

2.ยื่นที่สำนักงาน คปภ.ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 7 เมษายน 2565 และ

3.ยื่นด้วยตนเองกับ กปว. ณ สวนลุมไนท์บาซาร์ รัชดาภิเษก

สำหรับผู้เอาประกันภัยที่ประสงค์จะยื่นคำทวงหนี้โดยตรงกับกองทุนในฐานะผู้ชำระบัญชี สามารถยื่นได้ที่สวนลุมไนท์บาซาร์ รัชดาภิเษก (อาคารอีเวนต์ฮอล์ชั้น 1 และชั้น 2) ตั้งแต่วันที่ 25 เมษายน 2565 จนถึงวันที่ 15 กรกฎาคม 2565

และเพื่อให้เป็นไปตามมาตรการความปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ขอให้ผู้เอาประกันภัยจองคิวผ่าน Application QueQ (Download ได้ที่ App Store หรือ Play Store) โดยเปิดให้เริ่มจองคิวได้ตั้งแต่วันที่ 21 เมษายน 2565 จนถึงวันที่ 14 กรกฏาคม 2565 และหากไม่สะดวกสามารถ Walk In ด้วยตนเองได้ จำนวน 500 คิวต่อวัน

ทั้งนี้ ในการพิจารณาจ่ายเงินให้แก่ผู้เอาประกันภัยของทั้งสองบริษัทข้างต้น ที่ได้ยื่นผ่าน 3 ช่องทางดังกล่าว กองทุนจะพิจารณาตามวันที่ผู้เอาประกันภัยยื่นคำทวงหนี้เป็นสำคัญ

ภาพ : สมาชิกกลุ่ม open chat LINE ตามเคลม(พี่ช้าง) ไทยประกันภัย