ส่องกำไรหุ้น FTI ก่อนเทรด SET วันแรก 19 พ.ค.นี้

FTI

บมจ.ฟังก์ชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล เตรียมซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในกลุ่มอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคและบริโภค หมวดของใช้ในครัวเรือนและสำนักงาน โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า “FTI 19 พ.ค.นี้

วันที่ 18 พฤษภาคม 2565 บมจ.ฟังก์ชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ FTI  ประกอบธุรกิจนำเข้า ประกอบผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับระบบบำบัดน้ำ (Water Treatment) ครบวงจร ได้แก่ เครื่องกรองน้ำ ไส้กรอง สารกรอง ปั๊มและวาล์ว ตลอดจนอุปกรณ์สำหรับเครื่องกรองน้ำ รวมถึงการให้บริการที่เกี่ยวข้อง

โดยงบการเงินของบริษัทแสดงโครงสร้างรายได้หลักแยกตามกลุ่มผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ตามที่เปิดเผยในหมายเหตุประกอบงบการเงิน คือ 1) ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในครัวเรือน 2) ผลิตภัณฑ์ที่ใช้เชิงพาณิชย์ 3) ผลิตภัณฑ์ที่ใช้เชิงอุตสาหกรรม และ 4) สารกรอง  และรายได้จากการให้บริการอีกเล็กน้อย ได้แก่ รายได้จากการประสานงานให้บริการขนส่งสินค้า และการวิเคราะห์คุณภาพน้ำ เป็นต้น

โครงสร้างรายได้

โครงสร้างรายได้แบ่งตามส่วนงานกลุ่มผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ ประกอบด้วย

ฐานะทางการเงิน

สรุปฐานะการเงินและผลการดำเนินงานย้อนหลัง 3 ปี สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2562 2563 และ 2564

ขายหุ้นไอพีโอ 130 ล้านหุ้น 

FTI เสนอขายหุ้นทั้งหมดจำนวนไม่เกิน  130,000,000 หุ้น  คิดเป็นร้อยละ 28.89 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้  โดยแบ่งสัดส่วนที่เสนอขายต่อผู้ลงทุนแต่ละประเภทได้ดังนี้

(1) 97,500,000 หุ้น เสนอขายต่อประชาชนทั่วไปตามดุลพินิจของผู้จัดจำหน่ายหลักทรัพย์และนักลงทุนสถาบัน คิดเป็นร้อยละ 21.67 ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายในครั้งนี้

(2) ไม่เกิน 19,500,000 หุ้น เสนอขายต่อผู้มีอุปการคุณของบริษัท คิดเป็นร้อยละ 4.33 ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายในครั้งนี้

(3) ไม่เกิน 13,000,000 หุ้น เสนอขายต่อกรรมการ ผู้บริหาร และ/หรือพนักงานของบริษัท คิดเป็นร้อยละ 2.89 ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายในครั้งนี้

เมื่อนับสัดส่วนที่จัดสรรหุ้นให้แก่ผู้ลงทุนของบริษัทตามข้อ (2) และ (3) แล้วต้องไม่เกินร้อยละ 25 ของจำนวนหุ้นที่เสนอขาย IPO ทั้งหมด

ทั้งนี้ FTI  ได้เสนอขายหุ้นเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นครั้งแรกระหว่างวันที่ 11-13 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา ในราคาหุ้นละ 2.50 บาท

 แผนระดมทุน

บริษัทมีวัตถุประสงค์ในการนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นครั้งนี้มูลค่าระดมทุนรวม 325 ล้านบาท

จ่ายปันผลไม่ต่ำกว่า 40%

บริษัทมีนโยบายจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นไม่น้อยกว่าร้อยละ 40 ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคล และหลังหักสำรองตามกฎหมายในแต่ละปี  ทั้งนี้ การจ่ายเงินปันผลอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ ขึ้นอยู่กับสถานะทางการเงิน กระแสเงินสด สภาพคล่อง แผนการลงทุน และปัจจัยอื่น ๆ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้ถือหุ้นเป็นหลัก

ตามความเห็นสมควรของคณะกรรมการบริษัทและ/หรือผู้ถือหุ้น และการจ่ายปันผลนั้นจะต้องไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินงานปกติของบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ และอยู่ภายใต้ข้อบังคับของกฎหมาย กฎระเบียบ หลักเกณฑ์หรือประกาศอื่นที่เกี่ยวข้อง

ข้อมูลจากแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (ไฟลิ่ง) ของบริษัท  และสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี้