กรุงศรีฯกางกลยุทธ์ Tech & Talk ดึงเบี้ยประกันภัยแตะ 9 พันล้าน ออนไลน์โต 15%

กรุงศรี ออโต้

“กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์” เปิดกลยุทธ์ปี’65 ชู “Tech & Talk” ดึงเทคโนโลยี-การให้คำปรึกษาเชิงลึก ตอบโจทย์ลูกค้าทุกความต้องการเรื่องประกันภัย พร้อมตั้งเป้าโกยเบี้ยประกันภัยรวม 9 พันล้านบาท คาดเบี้ยออนไลน์โต 15% หรือ 350 ล้านบาท เล็งต่อยอดโปรดักต์ ประกันภัยเดินทาง ต้อนรับเปิดประเทศ พร้อมอัดโปรโมชั่นแบ่งเบาภาระผู้บริโภคไตรมาส 2 นี้

วันที่ 24 พฤษภาคม 2565 นางสาวชญาน์ธิป พันธุ์มณี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แนวโน้มธุรกิจประกันภัยในปี 2565 มองว่ายังคงมีทิศทางการเติบโตเพิ่มขึ้นตามปัจจัยค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพที่เพิ่มขึ้น หลังจากไทยจะก้าวเข้าสู่สังคมสูงวัย รวมถึงเทคโนโลยีที่มีความก้าวหน้าและเข้ามามีบทบาทมากขึ้น ทำให้ผู้บริโภคมีความสนใจในผลิตภัณฑ์ประกันภัยเพิ่มขึ้น โดยเฉลี่ยการเติบโตของธุรกิจประกันภัยจะขยายตัวใกล้เคียงกับอัตราการเติบโตของจีดีพี ซึ่งปีนี้ศูนย์วิจัยกรุงศรีประเมินจีดีพีอยู่ที่ 2.8%

ชญาน์ธิป พันธุ์มณี
ชญาน์ธิป พันธุ์มณี

ทั้งนี้ บริษัทได้ตั้งเป้าการเติบโตเบี้ยประกันภัยอยู่ที่ 9,000 ล้านบาท ซึ่งจะมีเบี้ยประกันภัยออนไลน์ประมาณ 350 ล้านบาท จากปีก่อนอยู่ที่ 300 ล้านบาท โดยคิดเป็นการเติบโต 15% โดยเบี้ยประกันภัยออนไลน์คิดเป็นสัดส่วนราว 4% ของเบี้ยประกันภัยรวมทั้งหมด เมื่อเทียบกับทั้งระบบประกันภัยที่มีสัดส่วนเพียง 2% ตามรายงานของสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) อย่างไรก็ดี ในภายในปีนี้บริษัทมีแผนจะออกผลิตภัณฑ์ใหม่เพิ่มเติมอย่าง ประกันภัยเดินทาง เพื่อรองรับการเติบโตและการเปิดประเทศรับการท่องเที่ยว

สำหรับกลยุทธ์ในส่วนของกรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์ ในปีนี้จะให้ความสำคัญกับการยกระดับประสบการณ์ประกันภัยให้สะดวกสบาย และตอบอินไซต์ความต้องการได้อย่างครอบคลุมยิ่งขึ้นผ่านกลยุทธ์ 2 แนวทาง คือ “Tech & Talk” ได้แก่ “Tech” ให้บริการครอบคลุมทุกแพลตฟอร์ม สะดวกรวดเร็ว มากกว่าคำว่าง่าย ทั้งในส่วนของเว็บไซต์ Go Application และ LINE Official Account โดยมีผู้ช่วยด้านประกันภัย “คานะ (KANA)” อำนวยความสะดวก ตั้งแต่เปรียบเทียบราคา กรอกข้อมูล ชำระเงิน และส่งกรมธรรม์ออนไลน์

และ “Talk” คำปรึกษาเชิงลึก ต่อติดทุกจุดบริการ และประสบการณ์ที่แตกต่าง เพิ่มความมั่นใจให้ลูกค้า ผ่านการให้คำแนะนำโดยพนักงานที่มีความรู้และความเชี่ยวชาญครอบคลุมทุกผลิตภัณฑ์ โดยมีพื้นฐานอยู่บนการวิเคราะห์ข้อมูล (Data Analytics) ซึ่งทำให้สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมแก่ลูกค้าแต่ละรายและช่วงเวลาอย่างแท้จริง ซึ่งปัจจุบันมีพนักงานให้คำปรึกษากว่า 80 คน จำนวนสาขา 51 แห่ง และมีตัวแทนกว่า 1,600 คน และพันธมิตรประกันภัยกว่า 29 ราย

“เราเชื่อว่ากลยุทธ์ Tech & Talk จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการบริการด้วยเทคโนโลยี และคำปรึกษาที่ตรงใจและจริงใจต่อลูกค้า โดยเราเตรียมบุคลากรให้สามารถทำธุรกรรมออนไลน์ได้อย่างครบวงจรไร้รอยต่อ และสามารถตอบคำถามลูกค้าได้อย่างเชิงลึก ซึ่งจะเป็น Hybrid Model รวมถึงการเพิ่มโปรดักต์รองรับความต้องการของลูกค้า”


สำหรับแคมเปญการตลาดในไตรมาสที่ 2/265 กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์ ได้เน้นจุดขายในด้านความคุ้มค่า เพื่อแบ่งเบาภาระของผู้บริโภคท่ามกลางสถานการณ์เศรษฐกิจที่ท้าทาย โดยมีแคมเปญหลัก คือ ประกันภัยยานยนต์ชั้น 2+ ค่าเบี้ยประกันภัยเริ่มต้น 5,700 บาทสำหรับรถยนต์และรถกระบะ และเริ่มต้น 8,900 บาท สำหรับบิ๊ก ไบค์ พร้อมทางเลือกในการแบ่งจ่ายเงินสดสูงสุด 6 งวด โดยโปรโมชั่นตั้งแต่วันนี้- 30 มิถุนายน 2565