สินมั่นคง เปิดข้อมูลทางการเงิน สิ้น เม.ย.65 ขาดทุนหนักเฉียด 3 หมื่นล้าน

สินมั่นคง ประกันภัย แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดเผยข้อมูลทางการเงินบนเว็บไซต์ของบริษัทแล้ว ผลดำเนินงาน ณ สิ้น เม.ย.65 ขาดทุนบักโกรกเฉียด 3 หมื่นล้านบาท “ส่วนของเจ้าของ” ติดลบหนัก “อัตราส่วนความเพียงพอของเงินกองทุนติดลบกว่า 1,800% ก่อนใช้มาตรการผ่อนผันจากค่าสินไหมทดแทนโควิด-19

วันที่ 1 มิถุนายน 2565 บริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ SMK แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ว่า ตามที่บริษัท ได้รับอนุมัติคำขอผ่อนผันตามประกาศ คปภ.เรื่อง มาตรการสำหรับบริษัทประกันวินาศภัยที่มีค่าสินไหมทดแทน COVID-19 ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) พ.ศ. 2564 โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน 2564 จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2565 ภายใต้เงื่อนไขที่ว่า บริษัทต้องถือปฏิบัติตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในประกาศฉบับดังกล่าวอย่างเคร่งครัด

โดยในประกาศฉบับดังกล่าว กำหนดให้บริษัทต้องเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับความเพียงพอของเงินกองทุน กระบวนการในการบริหารเงินกองทุนของบริษัท และการประเมินดวามเพียงพอของเงินกองทุน รวมถึงการประเมินหนี้สินจากสัญญาประกันภัย โดยเปรียบเทียบข้อมูลก่อนและหลังใช้มาตรการผ่อนผันจากค่าสินไหมทดแทน COVID-19 ตามแบบที่นายทะเบียนกำหนด

บริษัทจึงขอนำส่งตารางสรุปข้อมูลทางการเงิน ดังนี้

นอกจากนี้ ช่องทางที่ผู้ลงทุนสามารถเข้าไปศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมในส่วนของแบบรายการเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวในเว็บไซต์บริษัทฯ www.smk.co.th หัวข้อ : เกี่ยวกับสินมั่นคง / ข้อมูลนักลงทุน / แบบรายการเปิดเผยข้อมูล (แบบ ปผว. เพิ่มเติมเฉพาะบริษัทที่ได้รับการผ่อนผันจากสถานการณ์ COVID-19)