เช็กชื่อหุ้นไอพีโอ จ่อคิวระดมทุน SET-mai  

ตลาดหุ้นไทย-SETกราฟิก-บวก

เช็กรายชื่อหุ้นไอพีโอ จ่อคิวระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) – ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) จะมีบริษัทไหนบ้างไปดูกัน     

วันที่ 11 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาหลากหลายบริษัทตบเท้าเข้าระดมทุนกันเป็นจำนวนมาก โดย 5 เดือนแรกปีนี้  พบว่ามีมากกว่า 11 บริษัท และก็ระดมทุนไปแล้วมากกว่า 10,000 ล้านบาท   อย่างไรก็ตามหุ้นที่น่าสนใจเตรียมเข้าจดทะเบียนใหม่อีกซึ่งปัจจุบันมีรายชื่อแล้ว  8 บริษัท ที่เสนอขายหุ้นไอพีโอ (IPO)  และเตรียมพร้อมเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) และตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai)  ดังนี้

ระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)  4 บริษัท

1.TEKA : บริษัท ฑีฆาก่อสร้าง จำกัด (มหาชน)

ประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้างอาคารสิ่งปลูกสร้างต่างๆ โดยเป็นผู้รับเหมาหลักของโครงการ (Main Contractor) ซึ่งครอบคลุมงานตั้งแต่งานโครงสร้าง (Structure) งานสถาปัตยกรรม (Architecture) และงานระบบประกอบอาคาร (Mechanical & Electrical: M&E)

เสนอขายหุ้นที่ไอพีโอ  75  ล้านหุ้น  ในหมวดธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง / บริการรับเหมาก่อสร้าง  มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 1.00  บาท  ราคาไอพีโอที่ 4.6 บาทต่อหุ้น  ที่ปรึกษาทางการเงินบริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)   ปัจจุบันอยู่ในสถานะ :  แบบไฟลิ่งมีผลบังคับใช้

ทั้งนี้  TEKA ได้เสนอขายหุ้นไอพีโอไปแล้วเมื่อววันที่ 2-8 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา  โดยเริ่มซื้อขายวันแรกในวันที่ 15 มิถุนายน 2565 

2. CHIC : บริษัท ชิค รีพับบลิค จำกัด (มหาชน)

ประกอบธุรกิจจัดจาหน่ายเฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่งบ้านบริษัทฯ ดำเนินธุรกิจหลักในการจัดจาหน่ายสินค้าเฟอร์นิเจอร์ สินค้าตกแต่งบ้าน และที่นอนและเครื่องนอนครบวงจร (One Stop Shopping)

เสนอขายหุ้นที่ไอพีโอ (IPO)  360  ล้านหุ้น   ในหมวดธุรกิจบริการ / พาณิชย์   มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท  ปรึกษาทางการเงินบริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)  ปัจจุบันอยู่ในสถานะ : ได้รับอนุมัติแบบไฟลิ่ง

 

3.TLI : บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)

ประกอบธุรกิจประกันชีวิตแห่งแรกในประเทศไทยที่เป็นของคนไทยและก่อตั้งโดยคนไทย ภายใต้แบรนด์ “ไทยประกันชีวิต” มีผลิตภัณฑ์ที่ครบวงจร ครอบคลุมผลิตภัณฑ์ประเภทบุคคลและประเภทกลุ่ม

เสนอขายหุ้นไอพีโอ  2,384,318,900 หุ้น  คิดเป็นไม่เกิน 20.6% ของหุ้นทั้งหมดหลังไอพีโอ ประกอบด้วย

  1. หุ้นสามัญเพิ่มทุนที่เสนอขายโดยบริษัทฯ ไม่เกิน 1,000,000,000 หุ้น
  2. หุ้นสามัญเดิมที่เสนอขายโดยผู้ถือหุ้นเดิม (บริษัท วี.ซี. สมบัติ จำกัด) ไม่เกิน 1,218,815,600 หุ้น
  3. หุ้นสามัญเดิมที่เสนอขายโดยผู้ถือหุ้นเดิม (Her Sing (H.K.) Limited) ไม่เกิน 165,503,300 หุ้น

ทั้งนี้ อาจพิจารณาจัดสรรหุ้นส่วนเกิน (overallotment) จำนวนไม่เกิน 322,547,900 หุ้น (คิดเป็นไม่เกิน 13.50% ของจำนวนหุ้นที่เสนอขายทั้งหมด)

ในหมวดธุรกิจการเงิน / ประกันภัยและประกันชีวิต   มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 1.00 บาท    ที่ปรึกษาทางการเงินบริษัทหลักทรัพย์ เกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) และ บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) ปัจจุบันอยู่ในสถานะ : ได้รับอนุมัติแบบไฟลิ่ง

 

4.DEE : บริษัท ดีสโตน คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

ประกอบธุรกิจ ผลิต จัดจำหน่าย และส่งออกยางล้อสำหรับยานพาหนะประเภทต่าง ๆ ซึ่งรวมถึง ยางรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยางรถบรรทุกและรถโดยสาร ยางสำหรับรถและเครื่องจักรที่ใช้ในภาคการเกษตรและอุตสาหกรรม และยางรถจักรยานยนต์และจักรยาน

เสนอขายหุ้นไอพีโอ 842,000,000 หุ้น คิดเป็นไม่เกิน 28% ของทุนชำระแล้วหลังไอพีโอ  ประกอบด้วย

  1. หุ้นสามัญเพิ่มทุน จำนวนไม่เกิน 301,000,000 หุ้น
  2. หุ้นสามัญเดิม เสนอขายโดย Fitzroy Capital Group Limited จำนวนไม่เกิน 270,500,000 หุ้น
  3. หุ้นสามัญเดิม เสนอขายโดย Stanhurst Power Limited จำนวนไม่เกิน 270,500,000 หุ้น

ทั้งนี้ อาจมีการจัดสรรหุ้นส่วนเกิน (Over-Allotment) จำนวนไม่เกิน 126,000,000 หุ้น คิดเป็นไม่เกิน 15% ของจำนวนหุ้นที่เสนอขายในครั้งนี้

ในหมวดธุรกิจสินค้าอุตสาหกรรม / ยานยนต์   มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 1.00 บาท    ที่ปรึกษาทางการเงินบริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ เกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) ปัจจุบันอยู่ในสถานะ : ได้รับอนุมัติแบบไฟลิ่ง

 

ระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai)   4 บริษัท

1.STP : บริษัท สหไทยการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ จำกัด (มหาชน)

ประกอบธุรกิจรับพิมพ์บรรจุภัณฑ์กระดาษและสิ่งพิมพ์ทุกชนิด โดยเป็นผู้ให้บริการตั้งแต่การพัฒนาและออกแบบบรรจุภัณฑ์ จนถึงขั้นตอนการผลิตเป็นสิ่งพิมพ์สำเร็จรูป

เสนอขายหุ้นไอพีโอ (IPO) 25.4 ล้านหุ้น ในหมวดธุรกิจสินค้าอุตสาหกรรม มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์)  หุ้นละ 1.00  บาท  ราคาไอพีโอที่ 18 บาทต่อหุ้น  ที่ปรึกษาทางการเงินบริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)   ปัจจุบันอยู่ในสถานะ :  แบบไฟลิ่งมีผลบังคับใช้

ทั้งนี้  STP ได้เสนอขายหุ้นไอพีโอไปแล้วเมื่อวันที่ 2-7 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา โดยเริ่มซื้อขายวันแรกในวันที่ 14 มิถุนายน 2565 

 

2.BLESS : บริษัท เบล็ส แอสเสท กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)

ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทที่อยู่พักอาศัยเพื่อขาย แบ่งเป็นอสังหาริมทรัพย์หลากหลายรูปแบบประกอบด้วย บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียมชั้นเตี้ย (Low rise)

เสนอขายหุ้นไอพีโอ  200 ล้านหุ้น  ในหมวดธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง  มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท  ที่ปรึกษาทางการเงินบริษัท ทรีนีตี้ แอ๊ดไวซอรี่ 2001 จำกัด ปัจจุบันอยู่ในสถานะ :ได้รับอนุมัติแบบไฟลิ่ง

 

3.YONG : บริษัท ยงคอนกรีต จำกัด (มหาชน)

ประกอบธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์คอนกรีตสำเร็จรูปได้แก่ โครงสร้าง คาน เสาและผนังสำเร็จรูป รั้วคอนกรีตสำเร็จรูป เสาไฟฟ้าคอนกรีต ขอบคันหิน ท่อคอนกรีตอัดแรง และแผ่นพื้นคอนกรีตสำเร็จรูป ตลอดจนผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์คอนกรีตผสมเสร็จ

เสนอขายหุ้นไอพีโอ (IPO) 180 ล้านหุ้น  ในหมวดธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง  มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท  ที่ปรึกษาทางการเงินบริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด ปัจจุบันอยู่ในสถานะ : ยื่นแบบไฟลิ่ง

 

4.AMARC : บริษัท ศูนย์ห้องปฏิบัติการและวิจัยทางการแพทย์และการเกษตรแห่งเอเซีย จำกัด (มหาชน)

ประกอบธุรกิจการให้บริการทางวิทยาศาสตร์ ด้านเกษตร อาหาร ยา และสิ่งแวดล้อม อย่างครบวงจร ครอบคลุมทั้งการตรวจวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์ การสอบเทียบเครื่องมือ การตรวจสอบ รับรอง ตามระบบคุณภาพและมาตรฐานสากล

เสนอขายหุ้นไอพีโอ (IPO) 120 ล้านหุ้น  ในหมวดธุรกิจบริการ มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท  ที่ปรึกษาทางการเงินบริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน)  ปัจจุบันอยู่ในสถานะ : ยื่นแบบไฟลิ่ง

AMARC

ข้อมูลจาก : เว็บไซต์ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี้