กรุงไทย เปิดจองหุ้นกู้ Krungthai Inverse Floater 2 รุ่น 8-12 ก.ค.

หุ้นกู้

กรุงไทย จัดใหญ่ ขายเพิ่มหุ้นกู้อนุพันธ์แฝง “Krungthai Inverse Floater” เพิ่มทั้ง 2 รุ่น “รุ่นไม่ทวีคูณ -รุ่นทวีคุณ” การันตีเงินต้น 100% ดีเดย์เปิดจอง 8-12 ก.ค.นี้

วันที่ 7 กรกฎาคม 2565 นายรวินทร์ บุญญานุสาสน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า จากความสำเร็จของการจำหน่ายหุ้นกู้อนุพันธ์แฝง “Krungthai Inverse Floater” ทั้งรุ่นไม่ทวีคูณ และรุ่นทวีคูณในช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

ธนาคารมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์การเงินและนวัตกรรมการลงทุน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มอย่างต่อเนื่อง โดยเตรียมเปิดจองหุ้นกู้อนุพันธ์แฝงทั้งสองรุ่นอีกครั้งระหว่างวันที่ 8-12 กรกฎาคม 2565 เพื่อรองรับความต้องการของนักลงทุนที่สนใจลงทุนในช่วงระยะเวลาไม่นานมาก และต้องการการคุ้มครองเงินต้นเต็มจำนวน พร้อมผลตอบแทนขั้นต่ำ โดยมีมุมมองเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยของไทยว่า จะไม่ปรับขึ้นมาก

นายรวินทร์ บุญญานุสาสน์ กล่าวต่อว่า นักลงทุนให้ความสนใจซื้อหุ้นกู้อนุพันธ์แฝง Krungthai Inverse Floater จำนวนมาก เนื่องจากจุดเด่นที่สามารถตอบโจทย์นักลงทุนได้ ทั้งในเรื่องการคุ้มครองเงินต้น 100% โดยธนาคารกรุงไทย

ซึ่งมีอันดับความน่าเชื่อถือที่ AAA อัตราดอกเบี้ยงวดแรกที่จูงใจ และการรับประกันดอกเบี้ยขั้นต่ำตลอดอายุหุ้นกู้ ตลอดจนระยะเวลาการลงทุน 2 ปีที่ไม่ยาวมากนัก

สำหรับผลตอบแทนจากการลงทุน จะเป็นดอกเบี้ยแบบลอยตัวย้อนทิศ อ้างอิงกับอัตราดอกเบี้ย THOR ซึ่งเป็นดอกเบี้ยที่เคลื่อนไหวใกล้ชิดกับดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และประกาศโดยธปท.ทุกวัน โดยผลตอบแทนที่นักลงทุนได้รับจะย้อนทิศ หรือสวนทางกับอัตราดอกเบี้ยอ้างอิง ภายใต้ภาวะเงินเฟ้อที่อยู่ในระดับสูง

ถึงแม้ตลาดมีการคาดการณ์แนวโน้มการปรับขึ้นดอกเบี้ย แต่นักลงทุนส่วนหนึ่งมองว่า อัตราดอกเบี้ยไทยจะไม่สามารถปรับตัวขึ้นมากในช่วงสองปีที่ลงทุน เนื่องจากเศรษฐกิจไทยยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ ภาวะเงินเฟ้อเกิดจากปัจจัยด้านอุปทาน เช่น ราคาน้ำมัน การลงทุนใน Krungthai Inverse Floater จึงเป็นทางเลือกการลงทุนที่มีโอกาสได้รับผลตอบแทนสูงกว่าการลงทุนอื่นที่มีอันดับความน่าเชื่อถือใกล้เคียงกัน


นอกจากนี้ ธนาคารยังจำหน่ายหุ้นกู้อนุพันธ์แฝง Krungthai Inverse Floater รุ่นทวีคูณ ซึ่งจะเพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนสูงกว่ารุ่นปกติ แต่ยังคงคุ้มครองเงินต้น และผลตอบแทนขั้นต่ำเช่นเดียวกัน สำหรับนักลงทุนที่สนใจ สามารถสอบถามรายละเอียดที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา