ให้แมวทำนายกัน! “Achilles” เจ้าเหมียวทำนายผลประจำฟุตบอลโลก 2018

Credit Photo: ig @achillcat

นับถอยหลังเข้ามาเรื่อยๆ เหลืออีกเพียงแค่ 3 วัน มหกรรมฟาดแข้ง 2018 FIFA World Cup ก็จะเริ่มขึ้น …เปิดสนามด้วยคู่ของเจ้าภาพอย่าง “รัสเซีย” ที่มีคิวลงหวดกับ “ซาอุดีอาระเบีย” ที่สนามลุซนิกี สเตเดียม ในกรุงมอสโก

นอกจากจะมีมาสคอตเป็นหมาป่าลากเลื่อนอย่างเจ้า ซาบิวากา (Zabivaka) แล้ว (คลิกอ่าน ทำความรู้จัก “ซาบิวากา” มาสคอต “บอลโลก” เสน่ห์ของรัสเซียที่ไม่ได้มีแค่หมีขาว) อีกหนึ่งสีสันที่ขาดไม่ได้ของฟุตบอลโลกก็คือสัตว์ทำนายผลการแข่งขันนั่นเอง โดยปีนี้เจ้าภาพรัสเซียได้เลือก “แมว” เป็นพ่อหมอทำนายผลการแข่งขันในครั้งนี้

AFP PHOTO / Olga MALTSEVA

“อคิลิส” (Achilles) หรือเรียกสั้นๆ ว่า “อคิลส์” แมวตัวสีขาว นัยตาสีฟ้า วัยขวบเศษ อาศัยอยู่ในพระราชวังเฮอร์มิเทจ ในนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กของรัสเซีย มีอาการ “หูหนวก” มาตั้งแต่เกิด ได้รับการเลือกให้เป็นสัตว์ทำนายผลฟุตบอลโลกในครั้งนี้ เนื่องจากมีสัญชาติญาณเฉียบแหลม นิสัยอยากรู้อยากเห็น และใจดี

โดย Maria Khaltunen เจ้าหน้าที่พระราชวังเฮอร์มิเทจระบุว่า อคิลีสได้รับเลือกในครั้งนี้เนื่อจากมีสัญชาตญาณที่ดี ซึ่งการที่มันหูหนวกนั้นทำให้เจ้าอคิลิส ไม่ไข่วเขว มีสมาธิในการตัดสินใจได้ขึ้น

นอกจากนี้เจ้าแมวอคิลีสจะได้รับ Fan ID เหมือนกับแฟนบอลที่เข้าร่วมชมการแข่งขันด้วยเช่นกัน

Не буду говорить, что я так и знал Болел вместе со всеми ?⚽️ #россияфранция 1:3 #котахилл #rusfra

A post shared by Ахилл?AchillesTheCat (@achillcat) on

ขณะที่ช่วงที่ผ่านมา มีการส่งตัวเจ้าอาคิลิสไปตรวจสุขภาพเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเป็นพ่อหมอทำนายผลฟุตบอลแล้ว

สำหรับวิธีทำนายนั้น อคิลิส จะใช้วิธีเลือกกินอาหารจากถ้วยชามใดชามหนึ่งที่มีธงชาติของแต่ละประเทศที่กำลังแข่งขันแปะอยู่นั่นเอง

ทั้งนี้นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เจ้าอาคิลิส ได้รับหน้าทำนายผลฟุตบอล เพราะเมื่อปีก่อนก็ได้รับหน้าที่เป็นผู้ทำนายผลการแข่งขันฟุตบอลคอนเฟเดอเรชันส์ คัพ 2017 และก็ทำนายถูกแบบเป๊ะๆ มาแล้ว

ส่วนในครั้งนี้เจ้าแมวอคิลิสจะรับหน้าที่ได้ดีใครคงต้องรอลุ้นกัน…ตามไปส่งความน่ารัก สดใจของเจ้าเหมือนตัวน้อยได้ที่อินสตาแกรม @achillcat

Обычно по понедельникам Эрмитаж закрыт для туристов, дабы нам, простым эрмитажным котам, можно было спокойно погонять мяч во дворе ⚽️ Но об этом прослышали журналисты и фотографы … и вот во что это вылилось. Зато вас скоро порадуем красивыми кадрами со мной в форме Сборной России. Спасибо главному котографу Эрмитажа @yury_molodkovets за замурчательную фотосессию с лакомствами 🙂 #котахилл #Эрмитаж #Fifa #fifa18 #fifa2018 #сборнаяРоссии #сборнаяроссиипофутболу

A post shared by Ахилл?AchillesTheCat (@achillcat) on

10days before ? Осталось 1️⃣0️⃣ дней до моего первого пророчества. Как вы уже знаете, я буду выступать в роли кота- оракула на матчах #fifa18 Котокультурной столицы. ????Вот расписание моих предсказаний/ forecasting schedule: ⚽️15.06 ???? ⚽️19.06 ???? ⚽️22.06 ???? ⚽️26.06 ???? И ещё #playoffs ⚽️3.07 1/8 ⚽️10.07 1/2 ⚽️14.07 матч за 3 место ?Предсказания будут проходить у меня дома во дворце @hermitage_museum ?Пожелайте мне и нашей сборной удачи! А за кого болеете вы?

A post shared by Ахилл?AchillesTheCat (@achillcat) on