“เมเเกน มาร์เคิล”พระคู่หมั้นเจ้าชายแฮร์รี่ ลบบัญชีโซเชียลมีเดีย เตรียมตัวสู่ชีวิตราชวงศ์

AFP PHOTO / POOL / Dominic Lipinski

เตรียมพร้อมเข้าสู่รั้วพระราชวัง “เมเเกน มาร์เคิล” นักเเสดงชาวอเมริกัน พระคู่หมั้นเจ้าชายแฮร์รี่ ลบบัญชีในโซเชียลมีเดียทุกช่องทาง ระหว่างรอพิธีเสกสมรส

พระราชวังเคนซิงตัน เปิดเผยว่า เมเเกน มาร์เคิล พระคู่หมั้นของเจ้าชายเเฮร์รี่ รัชทายาทลำดับที่ 5 แห่งราชวงศ์อังกฤษ ได้ตัดสินใจปิดการเคลื่อนไหวในช่วงระหว่างรอพิธีเสกสมรส โดยเธอได้ปิดบัญชีทั้งเฟซบุ๊ก อินสตาแกรม และทวิตเตอร์ เป็นที่เรียบร้อย

“เธอรู้สึกขอบคุณทุกคนที่ติดตามบัญชีโซเชียลมีเดียตลอดหลายปีที่ผ่านมา เเละเธอได้ปิดบัญชีเหล่านั้น เนื่องจากเธอไม่ได้ใช้มันมาเป็นเวลานาน” พระราชวังเคนซิงตันระบุ

สำหรับช่องทางการสื่อสารทางโซเชียลของราชวงศ์อังกฤษ จะมีบัญชีทางการในทวิตเตอร์เเละอินสตาเเกรม ซึ่งดำเนินการโดยทีมงานด้านสื่อสังคมออนไลน์ โดยปกติเเล้วจะไม่มีการโพสต์หรือทวีตเป็นการส่วนตัว

ทั้งนี้ ในเดือนธันวาคมปี 2017 เเมร์เคิลมีผู้ติดตามในอินสตาเเกรมราว 1.9 ล้านคน และมีผู้ติดตามในทวิตเตอร์กว่า 350,000 ราย ขณะที่เฟซบุ๊กมีผู้กดไลค์กว่า 800,000 ราย

ก่อนหน้านี้ เธอได้บอกลาบล็อกส่วนตัวอย่าง “The Tig” เมื่อ 9 เดือนที่ผ่านมา ก่อนจะประกาศการเเต่งงานกับเจ้าชายเเฮร์รี่ในอีก 4 เดือนต่อมา

โดยข้อความสุดท้ายที่มาร์เคิลเขียนลงในบล็อกส่วนตัวคือ ช่วงเวลาอันสวยงามที่ได้ผจญภัยกับพวกคุณมาร่วมสามปี ที่นี่ทำให้เธอมีความสุขมาก เเละยังได้รับการสนับสนุนในทุกเรื่อง เป็นประสบการณ์ที่เติมเต็มชีวิตของตัวเองอย่างแท้จริง


สำหรับเจ้าชายแฮร์รี่เเละนางสาวเมเกน มาร์เคิล นักแสดงสาวชาวอเมริกัน คบหากันมาตั้งเเต่เดือน ก.ค.ปี 2016 เเละทรงประกาศพิธีหมั้นเมื่อช่วงปลายเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา เเละมีกำหนดพิธีเสกสมรสในวันที่ 19 พฤษภาคม ปี 2018 ณ โบสถ์เซนต์จอร์จ ภายในพระราชวังวินด์เซอร์ โดยคาดว่าพิธีเสกสมรสครั้งนี้ จะทำให้มีเงินสะพัดทางเศรษฐกิจจากการท่องเที่ยวจำนวนมหาศาล เเละอาจมีเงินสะพัดถึง 2,300 ล้านปอนด์ (1 แสนล้านบาท)