ตำรวจยัน นักเรียน ม.3 ทำปืนลั่นจริง แจ้ง 3 ข้อหา

แถลงกรณีคดีนักเรียนเสียชีวิต
พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผู้บังคับการ ตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี (ภาพจาก ข่าวสด)

ตำรวจยืนยัน นักเรียนทำปืนลั่น ม.3 เป็นเพื่อนรักกัน รับแค่พกปืนขู่อริคนอื่นในโรงเรียน ตำรวจแจ้ง 3 ข้อหา

วันที่ 16 กันยายน 2565 ข่าวสดรายงานว่า ที่ สภ.บางบัวทอง พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผู้บังคับการ ตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี แถลงความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของเด็กนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดลาดปลาดุก อ.บางบัวทอง ว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 ก.ย. 65 เวลาประมาณ 13.30 น. ที่โรงเรียนดังกล่าว ตอนแรกตำรวจรับแจ้งจากทางโรงเรียนว่าคีย์บอร์ดระเบิด

พอถึงจุดเกิดเหตุนำตัวนักเรียนในห้องมาซักถาม จึงทราบข้อเท็จจริงว่าเด็กนักเรียนชายชั้น ม.3/2 ถูกกระสุนปืนเข้ากระบอกตาด้านซ้ายเสียชีวิต ซึ่งผู้ก่อเหตุคือเพื่อนร่วมห้อง

พล.ต.ต.ไพศาล กล่าวว่า จากการสอบปากคำผู้ก่อเหตุ ร่วมกับสหวิชาชีพ ยอมรับว่า แอบพกปืนไทยประดิษฐ์ .38 มาโรงเรียน ซุกซ่อนไว้ในเสื้อกันหนาว ปกปิดไม่ให้อาจารย์รู้ แต่พอจังหวะใส่เสื้อกันหนาว ปืนเกิดลั่น โดนผู้เสียชีวิตที่นั่งอยู่ข้างกัน ซึ่งคนก่อเหตุก็ได้เข้าไปช่วย และรีบทักให้รุ่นพี่มารับที่โรงเรียน เพื่อนำปืนไปทิ้งที่คลอง ขณะเกิดเหตุอาจารย์ในห้องตกใจ เห็นคีย์บอร์ดเเตก จึงเข้าใจว่าคีย์บอร์ดดระเบิด

พล.ต.ต.ไพศาล กล่าวอีกว่า ผู้ก่อเหตุกับผู้เสียชีวิตรักกันดี เป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกัน ไม่ได้มีปัญหากัน แต่ที่ผู้ก่อเหตุพกปืนมาโรงเรียน เนื่องจากจะนำมาขู่เพื่อนกลุ่มอื่นในโรงเรียนที่มีปัญหากัน โดยปืนไทยประดิษฐ์ .38 เป็นของรุ่นพี่ที่มีความรู้เรื่องช่าง เป็นคนทำปืนขึ้นมาเอง และเป็นคนพาผู้ก่อเหตุนำปืนไปทิ้งลงคลอง ร่วมกับเพื่อนอีก 4 คน

มติชนรายงานว่า ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา เด็กชายคนที่ทำปืนลั่นใส่เพื่อนเสียชีวิต ข้อหากระทำประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต พกพาอาวุธปืนไปในทางหมู่บ้าน มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครอง

ส่วนอีก 5 คนแยกเป็นเจ้าของปืน 1 คน แจ้งข้อหามีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนอีก 4 คน ที่ช่วยเหลือนำปืนไปทิ้งแจ้งข้อหา พกพาอาวุธปืนและร่วมกันช่วยเหลือซ่อนเร้นหาทำรายอาวุธปืน

สำหรับกรณีการเสียชีวิตดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (15 ก.ย. 2565) โดยตอนแรกผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า เกิดเหตุคีย์บอร์ดคอมพิวเตอร์ระเบิด ทำให้เด็กนักเรียนมัธยมชั้นปีที่ 3 เสียชีวิต ก่อนที่ภายหลังจะมีการเปิดเผยว่า เป็นการปิดข่าว และยอมรับภายหลังว่า เด็กเสียชีวิตเพราะอาวุธปืน ไม่ใช่การระเบิดของคีย์บอร์ดคอมพิวเตอร์แต่อย่างใด