แม่แตงโม ปลื้ม แก๊งสปีดโบ๊ต เยียวยา 20 ปี ทนายเดชาโพสต์ยินดี

แตงโม นิดา
เครดิตภาพ : ไอจี melonp.official

แม่แตงโม ยอมถอนการเป็นโจทก์ร่วมในคดีอาญา เนื่องจากได้รับค่าเสียหายเป็นเงินสด 4 แสนบาท แคชเชียร์เช็ค 2 ใบ รวม 1.6 ล้านบาท และรับเงินเยียวยาเดือนละ 3 หมื่นบาท ตลอด 20 ปี

วันที่ 22 กันยายน 2565 ข่าวสดรายงานว่า ภายหลังที่ศาลจังหวัดนนทบุรี ได้นัดคุ้มครองสิทธิและสอบคำให้การคดีการเสียชีวิตของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม นักแสดงชื่อดัง กับจำเลยในคดีทั้ง 6 คน ประกอบด้วย น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก, นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน, นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือ จ๊อบ, นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต, นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ และ นายภีม ธรรมธีรศรี หรือ เอ็ม นานกว่า 5 ชั่วโมง

ล่าสุดมีรายงานว่า จำเลยได้ตกลงทำสัญญาประนีประนอมกับผู้เสียหาย คือ นางพนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของแตงโม และชดใช้ค่าเสียหายต่อหน้าศาลแล้วในส่วนของคดีแพ่ง

โดยวางเงินสด 400,000 บาท และแคชเชียร์เช็ค 1,600,000 บาท รวมทั้งหมด 2,000,000 บาท ต่อหน้าศาล ซึ่งในจำนวนนี้ คือ ยอดรวมทั้งหมด 6 คน และได้ทำสัญญาให้เงินรายเดือน เดือนละ 30,000 บาท เป็นเวลา 20 ปี โดยไม่ตกถึงทายาทด้วย ทำให้นางพนิดาพอใจ จึงได้ถอนคำร้องขอเป็นโจทก์ร่วมในคดีอาญาด้วย

ด้านนายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความของ แซน วิศาพัช เปิดเผยภายหลังสอบคำให้การคดีการเสียชีวิตของแตงโม และพิจารณาการคุ้มครองสิทธิ ว่า รายละเอียดการทำสัญญาประนีประนอม ขอให้ถามคุณแม่ เพราะตกลงกันไว้ว่าเป็นความลับ ซึ่งยืนยันว่า เป็นการตกลงกันได้ทั้งคดีแพ่งและอาญา และคุณแม่กรุณากับทุกคนบนเรือ รวมถึงคุณแม่ได้ถอนการเป็นโจกท์ร่วมในคดีอาญาด้วย เพราะคุณแม่กรุณากับคนบนเรือ

ทั้งนี้ ศาลได้นัดตรวจพยานหลักฐานอีกครั้งวันที่ 22 ธันวาคมนี้ เวลา 09.00 น. ซึ่งจำเลยทุกคนต้องแถลงต่อศาลในแนวทางต่อสู้คดี และจำนวนพยานที่จะนำเข้าสืบ ส่วนในครั้งนี้จำเลยยังให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

ขณะที่ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ อดีตทนายความแม่แตงโม ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กทนายคลายทุกข์ว่า “ขอแสดงความยินดีกับคุณแม่แตงโมด้วย สิ่งที่คุณแม่ฝันไว้วันนี้สำเร็จแล้วครับ ค่าเสียหายเป็นไปตามที่คุณแม่พอใจ จากทนายเดชาจุ๊กกรูจุ๊กกรู”

ทนายเดชา

นอกจากนี้ ยังโพสต์คลิปวิดีโอว่า “ได้ข่าวมาว่าวันนี้คุณแม่เจรจาเรื่องค่าเสียหายเสร็จแล้ว ในฐานะอดีตทนายความของคุณแม่ ในเวลา 77 วัน ขอแสดงความยินดีกับคุณแม่ วันนี้เห็นว่าคุณแม่ได้ไป 9.2 ล้านบาท มีเงินสดส่วนหนึ่งและเช็คอีก 2 ใบ เงินสดรวมแล้วน่าจะประมาณ 2 ล้าน ส่วนที่เหลือจ่ายเดือนละ 30,000 บาท บาทจนกว่าจะครบ 20 ปี ก็ไม่รู้คุณแม่จะอยู่ถึงหรือเปล่า ภาวนาให้คุณแม่อยู่ถึงจะได้ใช้เงินให้ครบ ดีใจที่คุณแม่ได้ค่าเสียหายตามความประสงค์ ขอให้คุณแม่มีความสุขนะครับ”