ชัชชาติ-อุ๊งอิ๊ง ช็อปหนังสือที่บูทมติชน ในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 27

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. พร้อมด้วยบุตรชาย “แสนดี แสนปิติ” เยี่ยมชมบูทสำนักพิมพ์มติชน พร้อมซื้อหนังสือกลับไปอ่าน 8 เล่ม ขณะที่ อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร ซื้อหนังสือ 5 เล่ม ในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 27 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

วันที่ 12 ตุลาคม 2565 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย แสนดี แสนปิติ สิทธิพันธุ์ บุตรชาย เยี่ยมชมบูทหนังสือของสำนักพิมพ์มติชน โดยได้ซื้อหนังสือกลับไป 8 เล่มด้วยกัน ได้แก่ประวัติต้นรัชกาลที่ 6, ราชสำนักรัชกาลที่ 6, ข้างขึ้นข้างแรม, ย้อนรอยโฮ่งตามรอยเหมียว, รสไทย(ไม่)แท้, ไทยในระเบียบโลกใหม่, รัฐสยดสยอง และเทพเจ้าจีน ในกรุงเทพฯ

ขณะที่อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร บุตรสาวคนเล็กของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้เยี่ยมชมบูทหนังสือของสำนักพิมพ์มติชน พร้อมซื้อหนังสือ 5 เล่ม ได้แก่ รสไทย(ไม่)แท้, ปฏิวัติที่ปลายลิ้น, เทพเจ้าจีน ในกรุงเทพฯ และไทยในระเบียบโลกใหม่ 2 เล่ม

โดยแพทองธารกล่าวว่า การอ่านเป็นจุดเริ่มต้นของการเกิดความรู้ใหม่ ๆ แรงบันดาลใจใหม่ ๆ ส่วนต้วเริ่มอ่านอะไรง่าย ๆ สั้น ๆ แต่พอวันนี้ที่ได้มาเจอหนังสือแล้วทำให้รู้สึกเติมเต็ม การที่เราอ่านจากหนังสือทำให้รู้สึกอินกับเรื่องนั้นไปได้นาน เพราะได้โฟกัสอย่างจริงจัง ขณะที่การอ่านในโทรศัพท์มือถือก็เป็นอีกความรู้สึกหนึ่ง เพราะเมื่อมีข้อความเข้ามาเราก็จะไปอ่านข้อความนั้นก่อน

นอกจากนี้ แพทองธาร และ นพ.ชลน่าน ยังได้ชื่นชมผลงานของ “เอก พิชัย แก้ววิชิต” ช่างภาพอดีตวินมอเตอร์ไซค์ และกล่าวว่านี่คือซอฟต์พาวเวอร์ เป็นโมเดลที่เดินได้ พร้อมกันนี้ ได้เชิญชวนให้ประชาชนมาร่วมงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 27 กันเยอะ ๆ เพราะมีหนังสือหลากหลาย และมีหลายเซ็กชั่นที่น่าสนใจ