ลูกค้าเงินในบัญชีหาย ไม่ติดใจแล้ว หลังทีทีบีโชว์สเตตเมนต์บัญชีต้นเรื่อง

เงินในบัญชีหาย สาขาเดินทางไปชี้แจง ธนาคารนครหลวงไทย ทีเอ็มบีธนชาต
ภาพจาก มติชน

ทีทีบี สาขายโสธร นำสเตตเมนต์ชี้แจงลูกค้าธนาคารนครหลวงไทย หลังมีกรณีไม่เคลื่อนไหวบัญชีมา 15 ปี แล้วเงินหาย ด้านลูกค้าไม่ติดใจกรณีดังกล่าวแล้ว

วันที่ 2 พฤศจิกายน 2565 จากกรณี นางสำราญ ศักดิ์ศรี อายุ 59 ปี ชาวบ้านคำเม็ก ตำบลทุ่งแต้ อ.เมืองยโสธร ฝากเงินไว้กับธนาคารนครหลวงไทย สาขายโสธร ผ่านไป 15 ปี ธนาคารเดิมก่อนมีการควบรวมและปัจจุบันได้เปลี่ยนชื่อธนาคาร จึงถือบัญชีไปเบิกถอนเงินที่เหลืออยู่จำนวน 10,606.73 บาท แต่พนักงานธนาคารแจ้งว่าบัญชีถูกระงับ ไม่พบฐานข้อมูลบัญชีในระบบ พร้อมทั้งขอเจาะสมุดบัญชีนั้น

มติชนรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นางสาวกรกนก สิงห์ชู ผู้จัดการธนาคารทหารไทยธนชาต (ทีทีบี) สาขายโสธร พร้อมเจ้าหน้าที่ 3 ราย นำเอกสารสเตตเมนต์ของธนาคารนครหลวงไทย มาแสดงให้นางสำราญ เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงให้ทราบ

นางสำราญกล่าวว่า วันนี้มีผู้จัดการธนาคารทีทีบีธนชาต สาขายโสธร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ธนาคารเดินทางมาหาตนที่บ้านพัก พร้อมได้นำเอกสารสเตตเมนต์การเบิกถอนเงินมาอธิบายให้ฟัง พร้อมทั้งพูดว่าแม่ดีใจไหมที่ได้เห็นสเตตเมนต์ ตนก็ตอบกลับไปว่าดีใจ เพราะได้เห็นหลักฐานแล้ว

สาเหตุที่ตนติดใจ เนื่องจากที่ไปธนาคารครั้งแรก เจ้าหน้าที่ไม่ได้ให้รายละเอียดอะไรเลย ส่วนรายละเอียดที่เจ้าหน้าที่ธนาคารเอามาให้ดูพบว่า มีการเบิกเงินในวันที่ 28 ธันวาคม 2550 จำนวน 10,000 บาท ผ่านเครื่องเอทีเอ็มของธนาคารกสิกรไทย

Advertisment
รายการเดินบัญชีธนาคารนครหลวงไทยของ นางสำราญ ศักดิ์ศรี (ภาพจาก มติชน)

ซึ่งขณะนี้ตนยังพยายามนึกถึงเหตุการณ์ครั้งดังกล่าว แต่ก็ยังจำความไม่ได้เนื่องจากเป็นเวลาที่นาน ส่วนบัตร ATM ตนก็จำไม่ได้ว่าได้ทำหรือไม่ เพราะหากมีบัตรก็คงต้องอยู่ในซองเดียวกันกับสมุดบัญชี

อย่างไรก็ตาม ก่อนจะกลับเจ้าหน้าที่ธนาคารยังชวนตนเองไปเปิดบัญชีธนาคาร พร้อมทั้งให้นามบัตรผู้จัดการสาขามาด้วย ซึ่งตนก็ตอบกลับไปว่าถ้ามีเงินก็จะไปเปิด

ก่อนหน้านี้ ทีเอ็มบีธนชาต (ttb) ออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า ตั้งแต่ทราบเรื่อง ธนาคารก็มิได้นิ่งนอนใจ เร่งทำการตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังในระบบกลับไปกว่า 15 ปี และพบว่า บัญชีเงินฝากของนางสำราญ ศักดิ์ศรี ดังกล่าว ได้มีการทำธุรกรรมเบิกถอนเงินผ่านเครื่องเอทีเอ็มของธนาคารแห่งหนึ่ง ณ วันที่ 28 ธันวาคม 2550 ซึ่งรายการนี้ไม่ได้ถูกอัพเดตในสมุดบัญชีเงินฝากตามที่ปรากฏในสื่อ

และบัญชีเงินฝากดังกล่าวมีสถานะถูกปิดบัญชีตั้งแต่วันที่ 23 ตุลาคม 2552 ซึ่งในขณะนั้นยังเป็นบัญชีภายใต้ธนาคารนครหลวงไทย

Advertisment

ขณะนี้ธนาคารได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ทำการติดต่อนางสำราญ ศักดิ์ศรี เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงและรายละเอียดเพิ่มเติมต่อไป