กรุงเทพธนาคม จ่อชงประมูล BRT ปีหน้า หลังหมดสัญญาเจ้าเดิม

กรุงเทพธนาคม

รองผู้ว่าฯ กทม.เผยปีหน้าเปิดประมูล BRT หลังผลการศึกษาออก

วันที่ 16 ธันวาคม 2565 นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะตัวแทนผู้ถือหุ้นบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด เปิดเผยภายหลังการประชุมผู้ถือหุ้นบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด หรือ KT ว่า เบื้องต้นเป็นการรายงานผลประกอบการบริษัทกรุงเทพธนาคม ปี 2565 (ณ วันที่ 30 ก.ย. 65) มีรายรับรวม 1,041.84 ล้านบาท รายจ่ายรวม 1,046.46 ล้านบาท ผลประกอบการขาดทุนสุทธิ 4,616,218.54 บาท

ขณะเดียวกัน ได้มอบนโยบายให้ทาง KT ว่า ก้าวต่อไปของ KT จะต้องหลุดออกจากการเป็นนายหน้ารับงานจากกรุงเทพมหานคร มาจ้างบริษัทอื่นต่ออีกทอด และ KT จะต้องมีความสามารถดำเนินการโครงการได้อย่างแท้จริง

สำหรับโครงการ BRT ในปี 2566 ซึ่งปัจจุบัน BTSC เดินรถอยู่ในปัจจุบัน และทางตัวแทนบริษัทแจ้งว่า เงื่อนไขตามสัญญาเดิมคือ เดินรถแลกกับค่าโดยสารและค่าโฆษณานั้นไม่สามารถดำเนินการต่อไปได้ จึงขอให้พิจารณาโครงการอีกครั้ง

กรุงเทพธนาคม

โดยกรุงเทพมหานครจะดำเนินการศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ และจะมีการเปิดประมูลโครงการตามระเบียบจัดซื้อจัดจ้างของ กทม.

สำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว นายวิศณุกล่าวสั้น ๆ ว่าไม่มีอะไรคืบหน้า

นายประแสง มงคลศิริ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทกรุงเทพธนาคม จำกัด เปิดเผยเพิ่มเติมว่า สำหรับการประชุมในวันนี้ ได้มีการเสนอแผนธุรกิจในอนาคตให้แก่ผู้ถือหุ้น

BRT

โดยไฮไลต์อยู่ที่แผนดำเนินการโครงการระบบขนส่งมวลชนด้วยระบบไฟฟ้ารอบเกาะรัตนโกสินทร์ ซึ่งจะมีการดำเนินการเดินเรือไฟฟ้าและรถเมล์ไฟฟ้าบริเวณรอบเกาะรัตนโกสินทร์ ซึ่งผู้ถือหุ้นให้ไปศึกษาโครงการเพิ่มเติม

สำหรับโครงการที่นำเสนอในวันนี้ ได้แก่ โครงการที่อยู่ระหว่างการศึกษาวิจัย 7 โครงการ และโครงการต่อเนื่อง สำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ทางผู้ถือหุ้นได้แจ้งยังบริษัทว่า ต้องการให้มีการสื่อสารกับประชาชนมากยิ่งขึ้น

BRT