เจ้าท่ากระบี่เร่งสอบเหตุเรือล่ม คาดจากคลื่นลมแรง

เรือล่มกระบี่

กรมเจ้าท่ากระบี่ เร่งตรวจสอบเรือพลิกคว่ำ บริเวณจังหวัดกระบี่ พร้อมเรียกเจ้าของเรือพบ เพื่อสอบสวนสาเหตุ คาดเกิดจากคลื่นลมแรง

วันที่ 26 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2566 เวลาประมาณ 13.00 น. สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขากระบี่ ได้รับแจ้งจากเจ้าของเรือไซน่าทัวร์ ว่ามีเหตุเรือเพลาใบจักรยาว ชื่อ ไซน่าทัวร์ เลขทะเบียนเรือ 5852 02200 ประเภทบรรทุกคนโดยสาร เกิดเหตุเรือพลิกคว่ำและจมลงเนื่องจากคลื่นลมแรง ขณะเดินทางกลับจากเกาะห้อง ตำบลหนองทะเล อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่

นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รักษาการอธิบดีกรมเจ้าท่า ได้มอบหมายให้นายภูริพัฒน์ ธีระกุลพิศุทธิ์ รองอธิบดีกรมเจ้าท่า (ด้านปลอดภัย) สั่งการให้สํานักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขากระบี่ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยและดำเนินการตรวจสอบโดยเร่งด่วน ในเบื้องต้น เรือไซน่าทัวร์ ได้รับนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียจํานวน 3 ราย ได้แก่ 1. MR.GAN KAN SENG อายุ 38 ปี 2. MRS.TAN CHEN WOON อายุ 37 ปี 3. MISS.GAN XIN YU อายุ 7 ปี เดินทางออกจากโรงแรมชื่อ อัญญาวี ทับแขก บีช รีสอร์ท เพื่อท่องเที่ยว 4 เกาะ

ได้แก่ เกาะไก่ เกาะห้อง เกาะปอดะทะเลแหวก และหาดไร่เลย์ ในเวลา 13:30 น. ขณะเดินทางเพื่อกลับที่พัก เกิดคลื่นลมแรงก่อนที่ฝนจะตกหนัก เป็นเหตุให้เรือพลิกคว่ํา ทําให้นักท่องเที่ยวทั้งหมดและผู้ควบคุมเรือพลัดตกจากตัวเรือ หลังจากนั้นมีเรือประมงพื้นบ้านชื่อเรือ ป.เกาะจําประมง ได้เข้าทําการช่วยเรือผู้ประสบเหตุทั้ง 4 ราย เพื่อนําขึ้นฝั่งบริเวณกลุ่มเรือประมงพื้นบ้าน ทรายขาว ตําบลหนองทะเล อําเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ และนําส่งโรงพยาบาลกระบี่ทันที ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 2 ราย

ในการนี้ สํานักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขากระบี่ ได้เข้าพบผู้ประสบเหตุที่โรงพยาบาลกระบี่ เพื่อสอบถามสาเหตุข้อเท็จจริงของการเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว พร้อมแจ้งเจ้าของเรือให้เข้ามาพบเจ้าหน้าที่เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริงและดําเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป