ชาวจรัญฯ ร้องเรียนชัชชาติ ไฟไม่ติด-สะพานลอย สร้างไม่เสร็จสักที

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์
ภาพจากเพจ กรุงเทพมหานคร

ชัชชาติ รับหนังสือร้องเรียน ขอให้เร่งรัดการก่อสร้างสะพานลอยปากซอยจรัญฯ 28 และเร่งติดตั้งไฟส่องสว่างในชุมชนบางกอกน้อย-บางพลัด

วันที่ 24 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 12.00 น. ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) : นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รับหนังสือร้องเรียนเกี่ยวกับเรื่อง ขอให้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครมีคำสั่งเร่งรัดการแก้ปัญหาของประชาชนในการก่อสร้างสะพานลอยบริเวณปากซอยจรัญสนิทวงศ์ 28 ใกล้กับสี่แยกไฟฉาย

และสัญญาณไฟจราจรแจ้งเตือนข้ามทางม้าลาย รวมถึงไฟส่องสว่างในชุมชนบางกอกน้อย-บางพลัด จากผู้แทนประชาชนในพื้นที่ ซึ่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้ขอบคุณผู้แทนฯ ที่มายื่นเรื่อง พร้อมสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง (สำนักการโยธา สำนักการจราจรและขนส่ง) เร่งติดตามและแก้ปัญหาให้ประชาชนต่อไป

สำหรับใจความในหนังสือระบุว่า เนื่องจากพื้นที่บริเวณปากซอยจรัญสนิทวงศ์ 28 ใกล้กับสี่แยกไฟฉาย แขวงบ้านช่างหล่อ เขตบางกอกน้อย มีการก่อสร้างสะพานลอยในเดือนเมษายน ใช้เวลาก่อสร้าง 120 วัน แต่ขณะนี้พบว่ามีปัญหาด้านวิศวกรรมและโครงสร้าง เกิดความล่าช้า

เป็นเหตุให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเพราะสะพานลอยที่เคยใช้งานถูกรื้อถอนออกไปในช่วงที่มีการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดและรถไฟฟ้า อีกทั้งยังพบว่าทางม้าลายที่ประชาชนใช้ข้ามถนนในบริเวณนี้เป็นการชั่วคราวไม่มีสัญญาณไฟจราจรแจ้งเตือน

ซึ่งบริเวณนี้เป็นจุดที่มีการจราจรหนาแน่น เพื่อความสะดวกปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชน เห็นว่าควรจะมีการเร่งรัดการจัดสร้างสะพานลอยคนข้ามในบริเวณดังกล่าวให้แล้วเสร็จโดยเร็ว


นอกจากนี้ยังพบปัญหาภายในชุมชนบางกอกน้อย-บางพลัดมีไฟส่องสว่างไม่เพียงพอและบางจุดไม่สามารถใช้การได้ จึงขอให้เร่งติดตั้งไฟส่องสว่างในชุมชนบางกอกน้อย-บางพลัด เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าวและเพิ่มความปลอดภัยให้กับประชาชนอีกด้วย

ชาวจรัญฯ ร้องเรียนชัชชาติ ไฟไม่ติด - สะพานลอย สร้างไม่เสร็จสักที
ภาพจากเพจ กรุงเทพมหานคร