ผู้ว่าฯพิจิตรมั่นใจ หลักฐานมัด ส.ว.คนดัง เอี่ยวชายชุดดำบุกวัดบางคลาน

นายพยนต์ อัศวพิชยนต์
ภาพจาก มติชน

ผู้ว่าฯพิจิตรสั่งนายอำเภอบึงนารางตั้ง กก.สอบ ‘ผู้ใหญ่บ้าน’ พัวพันคดีชายชุดดำบุกทำร้ายชาวบ้าน-ไวยาวัจกรวัดบางคลาน ฝั่งตำรวจออกหมายเรียกมารับฟังข้อกล่าวหาพร้อม ส.ว. กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ

วันที่ 13 มิถุนายน 2566 มติชนรายงาน  นายพยนต์ อัศวพิชยนต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร กล่าวถึงความคืบหน้าคดีวัดบางคลาน อ.โพทะเล จ.พิจิตร ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพทะเล ได้ออกหมายเรียก นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ส.ว. และ นายดุศิต คำศิลา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ต.บึงนาราง อ.นาราง จ.พิจิตร เข้ารับทราบ 3 ข้อกล่าวหา 1.ผู้ใช้จ้างวาน 2.ร่วมกันบุกรุกเคหสถาน 3.ทำร้ายผู้อื่น

หลังจากชายชุดดำกว่า 20 คน ซัดทอดว่ามีการพัวพันคดีบุกเข้าไปในวัดบางคลานแล้วทำร้ายร่างกายพระสงฆ์ ไวยาวัจกร ยาม ประชาชน รวมถึงคนงานภายในวัดได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นตำรวจจับชายชุดดำครบหมดแล้ว 21 คน อยู่ระหว่างส่งฟ้องศาล

ผู้ว่าฯพิจิตรกล่าวอีกว่า เท่าที่สอบถามผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตรได้รับคำตอบว่ามีพยานหลักฐานเชื่อมโยงนายกิตติศักดิ์และนายดุศิตได้ แม้ว่านายกิตติศักดิ์จะออกมาปฏิเสธก็ตาม

ผู้ว่าฯพิจิตรกล่าวว่า ส่วนนายดุศิตซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้าน ได้สั่งให้นายอำเภอบึงนารางตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ หากมีส่วนเกี่ยวพันก็ต้องมีบทลงโทษ ยอมรับว่าที่ผ่านมานายกิตติศักดิ์มีส่วนพัวพันกับวัดบางคลานจำนวนมาก แม้ว่าจะออกมาให้การภาคเสธก็เป็นสิทธิของเขา แต่เชื่อว่าเวรกรรมมีจริง

ผู้ว่าฯพิจิตรกล่าวต่อว่า กำลังหารือกันว่าอยากให้เจ้าอาวาสวัดบางคลานเข้าไปบริหารวัดได้แล้ว หากมีใครจะทำอะไร หรือขัดขวาง ขอให้แจ้งฝ่ายปกครองและตำรวจเข้าไปดำเนินการ