ผู้การพิจิตร ขอศาลออกหมายจับ ส.ว.กิตติศักดิ์ โยงคดีกลุ่มชายชุดดำ

ส.ว.กิตติศักดิ์ โยงคดี ชายชุดดำ

ผู้การพิจิตร ขออนุมัติศาลออกหมายจับ กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิก ส.ว. เชื่อมโยงคดีกลุ่มชายชุดดำเข้าทำร้ายพระ-ชาวบ้าน วัดหลวงพ่อเงินบางคลาน จ.พิจิตร ด้านศาลให้ออกหมายเรียกก่อน หากไม่มาพบถึงออกหมายจับได้

วันที่ 25 พฤษภาคม 2566 มติชนรายงานว่า พล.ต.ต.กำธร จันที ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตร กล่าวว่า จากกรณีที่มีชายชุดดำบุกเข้าไปทำร้ายพระ ชาวบ้าน ไวยาวัจกร วัดหลวงพ่อเงินบางคลาน อำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดวันที่ 6 มีนาคม 2566 ซึ่งตำรวจสามารถจับผู้ต้องหา 20 กว่าคน

ยังเหลืออีก 2 คนที่เกี่ยวข้องเชื่อมโยงในคดี คือนายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) และนายดุศิต คำศิลา ซึ่งขณะนี้ตำรวจ สภ.โพทะเล ได้ขออนุมัติศาลพิจิตรเพื่อออกหมายจับนายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา

พล.ต.ต.กำธรกล่าวอีกว่า ปรากฏว่าศาลจังหวัดพิจิตรนั้น ให้ตำรวจ สภ.โพทะเล ออกหมายเรียกก่อน เนื่องจากผู้ต้องหามีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง หากออกหมายเรียกแล้วไม่มาพบพนักงานสอบสวน ทางตำรวจจะต้องขออนุมัติศาลพิจิตร เพื่อขอออกหมายจับใหม่

ดังนั้น ตำรวจ สภ.โพทะเลจะต้องมาออกหมายเรียกอีก 2 ครั้ง หากไม่มาพบพนักงานสอบสวน จะขออนุมัติหมายศาลพิจิตร ออกหมายจับอีกครั้ง

ด้านนายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ กล่าวว่า ตนเองยังไม่ทราบเรื่องที่ตำรวจไปขออนุมัติหมายศาลเพื่อจับกุมตนเอง และทางศาลให้ตำรวจออกหมายเรียกก่อน เรื่องนี้ตนเองยังไม่ทราบเรื่อง หากตำรวจ มีหมายเรียกให้ไปพบพนักงานสอบสวน ตนเองต้องไปพบตำรวจอย่างแน่นอน

แต่ขอชี้แจงว่า เรื่องนี้ตนเองไม่ทราบจริง ๆ กรณีที่มีคนเข้าไปบุกทำร้ายชาวบ้าน ไวยาวัจกร ในวัด ตนเองไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้ หากตนเองไปยุ่งเกี่ยวตำรวจคงจับไปนานแล้ว