โรงเรียน กทม.แจ้งหยุดเรียนกรณีพิเศษ 13 ก.ค.เลี่ยงม็อบโหวตนายกฯ

นักเรียน

2 โรงเรียนใน กทม.ราชินีบน-ราชวินิต แจ้งหยุดเรียนกรณีพิเศษ 13 ก.ค. 2566 เพื่อเลี่ยง 14 กลุ่มผู้ชุมนุมรวมตัวที่รัฐสภา เกียกกาย เคลื่อนไหวการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 

วันที่ 13 กรกฎาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงเรียนในกรุงเทพฯ มีหนังสือแจ้งหยุดเรียนกรณีพิเศษในวันที่ 13 กรกฎาคม 2566 ซึ่งเป็นวันที่มีการประชุมร่วมกันของรัฐสภา เลือกนายกรัฐมนตรี และจะมีกลุ่มผู้ชุมนุม 14 กลุ่ม เดินทางมาที่รัฐสภา เพื่อแสดงเจตจำนงให้ที่ประชุมรัฐสภา เลือก “นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์” เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30

โรงเรียนราชินีบน แจ้งหยุดเรียน

มีหนังสือระบุว่า “ด้วยในวันพฤหัสบดีที่ 13 กรกฎาคม 2566 นี้ จะมีการประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อเลือกนายกรัฐมนตรี ในการนี้ทางสถานีตำรวจนครบาลสามเสน และสถานีตำรวจนครบาลบางโพ ได้ประสานขอความร่วมมือให้โรงเรียนราชินีบนหยุดเรียนเป็นเวลา 1 วัน เนื่องจากจะต้องดูแลภาคประชาชนบางกลุ่มที่ออกมาเคลื่อนไหวชุมนุมบริเวณหน้ารัฐสภา ซึ่งจะมีการปิดเส้นทางการจราจรตั้งแต่บริเวณด้านหน้าบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด จนถึงแยกเกียกกาย

ดังนั้นเพื่อเป็นการหลีกเสี่ยงปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณถนนสามเสนในวันดังกล่าว โรงเรียนราชินีบนจึงขอประกาศหยุดเรียนกรณีพิเศษเป็นเวลา 1 วัน ทั้งนี้ฝ่ายวิชาการของโรงเรียนจะจัดให้มีการเรียนการสอนออนไลน์ผ่านทาง Google Classroom และขยายระยะเวลาการเรียนการสอน การสอบปลายภาคออกไป
เพื่อให้นักเรียนมีเวลาเรียนครบตามที่กระทรวงศึกษาธิการกำหนด โดยจะแจ้งรายละเอียดให้ทราบในภายหลัง”

โรงเรียนราชวินิต ตำรวจ 170 นายขอใช้พื้นที่

ขณะที่โรงเรียนราชวินิต เขตดุสิต แจ้งหยุดเรียนเป็นกรณีพิเศษ ในวันพฤหัสบดี ที่ 13 กรกฎาคม 2566 เป็นเวลา 1 วัน เนื่องจากตำรวจขอใช้พื้นที่ในการรักษาความปลอดภัย และขอให้ผู้ปกครองติดตามข่าวสารจากเว็บไซต์และทางสื่อสังคมออนไลน์ของโรงเรียนราชวินิตอย่างใกล้ชิด และจะจัดสอนชดเชยให้ครบตามจำนวนที่หยุดเรียน โดยทางโรงเรียนจะแจ้งให้ทราบต่อไป โดยมีเนื้อหาระบุว่า

“โรงเรียนราชวินิต ได้รับการประสานงานจากกองบังคับปฏิบัติการพิเศษ ซึ่งมีภารกิจรักษาความปลอดภัย ปราบปรามและควบคุมฝูงชน ในวันที่ 13 กรกฎาคม ที่จะมีการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ซึ่งในปัจจุบันกลุ่มเห็นต่างทางการเมืองยังคงจัดกิจกรรม เชิงสัญลักษณ์อยู่อย่างต่อเนื่องโดยเผยแพร่ทางสื่อสังคมออนไลน์เป็นหลัก

ทั้งนี้ คาดว่าในห้วงก่อน และหลังการโหวตเลือกนายกฯ จะมีการเคลื่อนไหวในรูปแบบต่าง ๆ มากยิ่งขึ้น ทั้งนี้อาจจะมีกลุ่มบุคคลแฝงตัวในกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมือง เพื่อหาโอกาสสร้างสถานการณ์หรือแสดงสัญลักษณ์ที่ไม่สมควร

โดยเจ้าหน้าที่คาดว่าจะมีการเคลื่อนไหวจากนักกิจกรรมทางการเมืองในวันดังกล่าว กองบังคับการพิเศษ จึงมีความจำเป็นขอใช้พื้นที่โรงเรียนราชวินิต เพื่อเป็นที่พักกำลังพลจำนวน 170 นาย ในวันดังกล่าวจนกว่าจะเสร็จสิ้นภารกิจ

เพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่เป็นไปอย่างปลอดภัยและเรียบร้อย โรงเรียนราชวินิต จึงขอหยุดเรียนเป็นกรณีพิเศษ 1 วันในวันที่ 13 กรกฎาคม 2566”