รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ปรับแผนเดินรถ 3 ม.ค. 67 ให้บริการทุก 40 นาที

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ขบวนรถ
อัพเดตล่าสุด ณ วันที่ 3 มกราคม 2567 เวลา 09.09 น.

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ปรับแผนเดินรถทุก 40 นาทีหลังเกิดเหตุล้อหลุดจากขบวนรถ ด้าน EBM ผู้ได้รับสัมปทานสายสีเหลือง ชี้แจง “ล้อประคองหลุด” คาดเกิดจากเบ้าลูกปืนเสียหาย

วันที่ 3 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีล้อรถไฟฟ้าสายสีเหลือง หล่นลงมาใส่รถแท็กซี่ ที่ถนนเทพารักษ์ บริเวณ กม.3 เมื่อช่วงเย็นวันที่ 2 มกราคม 2567 จนทำให้ตัวรถเสียหายนั้น

ก่อนหน้านี รถไฟฟ้าสายสีเหลือง แจ้งผ่านเฟซบุ๊ก ปรับแผนการให้บริการในวันนี้ (3 ม.ค. 2567) โดยระบุว่า ขบวนรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ให้บริการทุก 30 นาที แต่ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ คือ 06.00-24.00 น. ขอให้ผู้โดยสารโปรดพิจารณา วางแผนการเดินทาง และขออภัยในความไม่สะดวก

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” ตรวจสอบเพิ่มเติมจากแอปพลิเคชั่น THE SKYTRAINs ของเครือบีทีเอส พบว่า มีการแจ้งเมื่อเวลา 07.00 น. ที่ผ่านมา ระบุว่าความถี่ขบวนรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ให้บริการทุก 40 นาที

ทั้งนี้ ในช่วงสถานการณ์ปกติ รถไฟฟ้าสายสีเหลือง จะมีขบวนรถให้บริการทุก 10 นาที สำหรับช่วงเวลาปกติ และทุก 5 นาที สำหรับช่วงเวลาเร่งด่วน

EBM ชี้แจง “ล้อประคองหลุด” ประสานดูแลผู้เสียหาย

บริษัท อีสเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด หรือ EBM ผู้รับสัมปทาน โครงการ รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 18.21 น. วันที่ 2 มกราคม 2567 ได้รับแจ้งเหตุล้อประคองรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ได้หลุดร่วงลงมา ใส่รถแท็กซี่ บริเวณถนนเทพารักษ์ ซึ่งอยู่ระหว่างสถานีทิพวัล (YL22) และสถานีศรีเทพา (YL21) แต่ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว

จากการตรวจสอบหาสาเหตุเบื้องต้นพบว่า เกิดจากเบ้าลูกปืนของล้อประคอง (Guide Wheel) เสียหาย ทำให้ล้อหลุดร่วงลงมา โดยขบวนรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ที่ประสบเหตุเป็นขบวนใหม่ ซึ่งมีการตรวจสอบ และซ่อมบำรุงตามรอบโดยปกติ และขณะนี้กำลังตรวจสอบชุดล้อประคองที่หลุดออกมา เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุโดยละเอียด

รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง กราบขออภัยผู้ได้รับกระทบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บริษัทจะดำเนินการตามมาตรการในการป้องกันเหตุ และเร่งหารือกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อสรุปหาสาเหตุ และแนวทางป้องกัน ไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก เบื้องต้น ได้ประสานกับบริษัทประกัน เพื่อให้เข้าดูแลผู้ได้รับความเสียหายต่อไป

บริษัทฯ ขออภัยในความไม่สะดวกกับเหตุขัดข้องในครั้งนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง MRT Yellow Line Call Center โทรศัพท์ 0-2617-6111 LineOfficial : @pinkyellowline เว็บไซต์ www.ebm.co.th หรือ Facebook Page : YellowLineofficial