เมย์-แพท-หญิงแย้-อ๊อฟฟี่ แม็กซิม โร่พบ ตร. ให้ถ้อยคำรีวิวสินค้าเครือ “เมจิกสกิน”

เมื่อเวลา11.00 น. วันที่27 เมษายน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) น.ส.พิชญ์นาฏ สาขากร (เมย์) น.ส.ณปภา ตันตระกูล (แพท) น.ส.อรพรรณ ด่านศิริวัฒนกุล (ออฟฟี่ แม็กซิม) และ น.ส.นนทพร ธีระวัฒนสุข (หญิงแย้) พรีเซ็นเตอร์รีวิวสินค้าในเครือ บริษัท เมจิกสกิน จำกัด ที่ผลิตสินค้าประเภท อาหารเสริม ได้ติดต่อขอเข้าพบ พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. หัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน คดีเมจิกสกิน เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ เพื่อให้ถ้อยคำในฐานะพยาน ต่อพนักงานสอบสวน โดยได้เดินทางมาที่ห้องประชุม 4 ชั้น 2 อาคาร 1 สํานักงานตํารวจแห่งชาติ

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า ดาราทั้ง 4 คน ได้ติดต่อขอเข้ามาพบพนักงานสอบสวนก่อนกำหนด เป็นการมาแสดงเจตนาในความบริสุทธิ์ใจ และให้ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการรีวิวสินค้าในฐานะพยาน ขั้นตอนนี้เป็นการรวบรวมพยานหลักฐาน หลังจากนั้นจะนำมาพิจารณาว่าเข้าข่ายความผิดใดบ้าง ถ้าหากพบว่ามีความผิดอาจจะต้องขอศาลอนุมัติหมายจับหรือเชิญมาแจ้งข้อกล่าวหา ในกรณีดาราอาจจะไม่จำเป็นต้องออกหมายจับเพราะไม่มีเจตนาหลบหนี มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง คาดว่าไม่เกิน 45 วัน จะสามารถเชิญดารา 59 คนที่มีการรีวิวสินค้ามาให้ถ้อยคำครบทั้งหมด

“สำหรับการพิจารณาความผิดหรือแจ้งข้อกล่าวหา พนักงานสอบสวนจะดูองค์ประกอบหลายอย่าง เช่นพฤติเหตุ พฤติการณ์ จะดูการริวิวสินค้าอย่างเดียวไม่ได้ นอกจากนี้ยังต้องสืบสวนต่อว่ามีส่วนร่วมรู้เห็นกับผู้ประกอบการ เจ้าของหรือไม่ รวมถึงการอ้างว่าได้ลองใช้แล้วสวย ขาวก็ต้องดูจริง เท็จอย่างไร แต่ดาราที่มาทุกคนก็สวยและขาวเป็นทุนเดิมกันอยู่แล้ว แต่ก็ต้องดูพฤติการณ์ทั้งหมดว่าเข้าองค์ประกอบความผิดหรือไม่ จะสอบประชาชนที่ดูด้วยว่า เห็นที่ดารารีวิวแล้ว คิดเห็นทำให้เชื่ออย่างไร ตรงนี้เป็นองค์ประกอบการสอบปากคำที่ต้องนำมาพิจารณาประกอบหลักฐาน ทั้งนี้การนำดารามาให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์นั้น ไม่ได้เป็นการละเมิดสิทธิ เป็นความสมัครใจให้สัมภาษณ์” รองผบ.ตร.กล่าว

น.ส.พิชญ์นาฏ กล่าวว่า รู้สึกไม่สบายใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตำรวจเชิญมาก็พร้อมจะให้ความร่วมมือทุกอย่าง ยอมรับและเชื่อในกระบวนการยุติธรรม ถึงแม้ว่าตนเองจะเป็นนักแสดงแต่ก็คือประชาชนคนหนึ่ง ก่อนรับรีวิวผลิตภัณฑ์มีการตรวจสอบ เช็ค อย.ก่อนทุกครั้ง โดยมีผู้จัดการเป็นคนเช็คและตรวจสอบ หากจะเกิดความผิดพลาดคนที่ถูกไล่ออกคนแรก ก็น่าจะเป็นผู้จัดการของตน อย.ให้ ในกรณีนี้ก็ตรวจสอบเช่นกัน สินค้าที่ใช้ ยืนยันว่ามีการทดลองใช้ โชคดีที่หน้ายังไม่พัง ได้ผลิตภัณฑ์มาก็ได้ลอง ใช้แล้วไม่เป็นอะไร ไม่มีปัญหาก็รีวิว

“ส่วนจะใช้แล้วขาวขึ้นสวยขึ้นจริงหรือไม่ก็ไม่ทราบตนผิวขาวดีอยู่แล้ว ต้องเข้าใจด้วยว่าสินค้าก็ต้องเลือกคนสวย ขาวมารีวิวไม่เอาคนดำมาหรอก ส่วนจะดำเนินคดีกับเจ้าของโรงงานหรือเจ้าของผลิตภัณฑ์หรือไม่นั้น ขอพิจารณาก่อน ยินดีให้ความร่วมมือ ไม่อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น ไม่มีเจตนา อยากให้สื่อเห็นใจอย่าว่าดาราหิวเงิน ที่ผ่านไม่ได้มีผลกระทบต่องาน เพราะตนก็ถือเป็นผู้เสียหายเหมือนกัน ตกใจที่เห็นข่าว รู้สึกผิดพลาด ถ้ารู้มาก่อนว่าเป็นสินค้าไม่มี อย.จะไม่รับรีวิว

น.ส.นนทพร หรือ หญิงแย้ กล่าวว่า ยอมรับเป็นเพื่อนสนิทกับนายกสิทธิ์ วรชิงตัน หญิงย้วย ซึ่งเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ รู้ว่าเปิดโรงเรียนสอนรวย แต่ระยะหลังไม่ค่อยเจอ ยอมรับได้ทดลองใช้สินค้าก่อน สินค้าที่รีวิวส่วนใหญ่จะเห็นความเปลี่ยนแปลงระยะเวลา 7-14 วัน สำหรับกรณีนี้ถ้าตกเป็นผู้ต้องหาก็คงเสียใจมาก เหมือนเราก็เป็นคนหนึ่งที่ถูกหลอก ยอมรับตัวเองชอบลองผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เราทุกคนเข็ดกันแล้ว อยากฝากให้เจ้าของสินค้าต้องสำนึกผิด

ด้าน น.ส.ณปภา หรือ แพท ยอมรับว่ามีการตรวจสอบสินค้าก่อนรับรีวิว และใช้สินค้าจริง แต่อาจจะไม่สามารถตรวจอย่างละเอียดได้ กรณีนี้มีการไปสอบถามโรงงานผลิตเพิ่มเติมด้วย อีกอย่างเจ้าของเขายืนยัน หลังจากนี้จะเช็คให้ลึกขึ้น

ด้านออฟฟี่ กล่าวว่า ปกติจะตรวจสอบ อย.ทุกครั้ง แต่ครั้งนี้มีการสวมในสวม ตนก็เป็นเหยื่อ


ที่มา : มติชนออนไลน์