หนองคาย สรงน้ำขอพร ”หลวงพ่อพระใส” ก่อนเดินทางกลับ

นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวลาว แห่สรงน้ำขอพร”หลวงพ่อพระใส” และทำบุญกันแน่นวัดโพธิ์ชัย ก่อนเดินทางกลับภูมิลำเนาและกลับไปทำงา

วันนี้ (15 เมษายน 2562) ตั้งแต่เช้าและตลอดทั้งวัน มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยชาวลาว และชาวต่างประเทศ ได้เดินทางมาสรงขอพรองค์หลวงพ่อพระใส และทำบุญ ภายในวัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง วัดที่ประดิษฐานองค์หลวงพ่อพระใส พระคู่บ้านคู่เมืองหนองคาย และที่เลื่อมใสสักการะของประชาชน 2 ฝั่งแม่น้ำโขง

โดยเฉพาะที่บริเวณพลับพลาหลวงพ่อพระใส ที่ได้อัญเชิญหลวงพ่อพระใสจากพระอุโบสถมาประดิษฐานไว้ให้ประชาชนทั้งชาวไทย ชาวลาว และนักท่องเที่ยวได้สรงน้ำอย่างใกล้ชิด จนต้องรอคิวเข้าสรงองค์หลวงพ่อพระใสเป็นระยะ ๆ ซึ่งวันนี้คึกคักเป็นพิเศษ เนื่องจากหลายคนได้มาสรงน้ำขอพรหลวงพ่อพระใส และทำบุญกันแน่นวัดโพธิ์ชัย ก่อนเดินทางกลับภูมิลำเนาและกลับไปทำงานที่ต่างจังหวัดโดยเฉพาะในกรุงเทพมหานคร

นอกจากสรงน้ำขอพรองค์หลวงพ่อพระใสแล้ว หลายคนยังได้ทำบุญ ถวายสังฆทาน ถวายจัตุปัจจัยแก่พระสงฆ์ ทำผ้าป่าลอยฟ้า ทำบุญซื้อที่ดินถวายวัด และเช่าบูชาหลวงพ่อพระใส กลับไปเคารพบูชาและฝากญาติพี่น้อง นอกจากนี้หลายคนยังได้ถือโอกาสทำบุญสะเดาะเคราะห์ ที่เป็นการสวดนพเคราะห์แบบโบราณ เพื่อความเป็นสิริมงคลอีกด้วย.