ผู้ติดเชื้อไวรัส “โควิด” รายใหม่เพิ่ม 3 ราย มาจากกกต.-เดินทางข้ามจังหวัด

ศบค.แถลง พบผู้ติดเชื้อไวรัส “โควิด” รายใหม่เพิ่ม 3 ราย มาจากกกต.-เดินทางข้ามจังหวัด ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม

วันที่ 18 พ.ค. 2563 นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย ว่า วันนี้ พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มเติม 3 ราย รวมผู้ติดเชื้อสะสม ยังอยู่ที่ 3,031 ราย รวมรักษาหายแล้ว 2,857 ราย ยังรักษาอยู่ใน รพ. 118 ราย วันนี้ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม รวมผู้เสียชีวิตยังอยู่ที่ 56 ราย

สำหรับผู้ป่วยโควิดรายใหม่

รายที่ 1 เป็นหญิงไทย อายุ 29 ปี โดยติดเชื้อจากการสัมผัสผู้ป่วยรายก่อนหน้าในส่วนราชการ ที่เป็นข่าวก่อนหน้า (กกต.)

รายที่ 2 เป็นชายไทย อายุ 55 ปี มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยยืนยันที่เดียวกับผู้ป่วยรายที่ 1 โดยที่ทำงานดังกล่าว มีผู้ป่วยแล้ว จำนวน 6 ราย

รายที่ 3 เป็นหญิงไทย อายุ 27 ปี ภูมิลำเนาภูเก็ต อาชีพพนักงานขายสินค้า มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยยืนยัน เป็นผู้ป่วยที่เดินทางกลับไป จ.ปราจีนบุรี

นพ.ทวีศิลป์กล่าวว่า ในส่วนของจังหวัดนนทบุรีกับกรุงเทพมหานครก็พบว่าเป็นกลุ่มก้อนหนึ่ง แต่ของภูเก็ตอีก 1 รายที่เป็นรายใหม่นี้ ถ้าจำได้ก่อนหน้านี้ไปที่จังหวัดปราจีนบุรีเดินทางจากภูเก็ตและไปตรวจยืนยันที่ปราจีนบุรี 1 คน และที่เชียงใหม่อีก1คน จึงเป็นเหตุของการหาที่มาที่ไป เป็นการสอบสวนโรค

ทั้งนี้ พบว่า มีผู้เดินทางออกไปจาก จ.ภูเก็ต ในเดือน มี.ค. พบผู้ป่วยเดินทางไป 7 ราย เดือนเม.ย. 5 ราย และ พ.ค. 2 ราย ซึ่งเกิดจากการเดินทางข้ามจังหวัด และเป็นธรรมดาของการเดินทาง แต่ต้องเข้าใจถึงความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น

สำหรับการผ่อนคลายมาตรการเฟสสอง หลังให้มีการเปิดห้างสรรพสินค้าเป็นวันแรกนั้น ส่วนตัวต้องขอขอบคุณประชาชน ร้านค้าที่ให้ความร่วมมืออย่างสูง ซึ่งทำให้เราได้เห็นภาพของการผ่อนคลาย ทำให้ทุกๆท่านได้ออกมาจับจ่ายใช้สอย เพื่อทำให้เศรษฐกิจหมุนเวียนขึ้นมา แต่อย่างไรก็ตามเราเพิ่งจะเรียนรู้ เราเพิ่งจะทำกันไม่กี่วัน จะให้มันเนี๊ยบ ดี คงเป็นไปไม่ได้ ก็ต้องเรียนรู้ร่วมกัน พรุ่งนี้ก็จะดีกว่าวันนี้ ถ้ามีร้านค้า ประชาชน ช่วยกันลงทะเบียน เว็บไทยชนะ.com กิจการทั้งหลายเข้ามาอยู่ในระบบ ซึ่งฐานข้อมูลอยู่ที่กรมควบคุมโรค ซึ่งจะทำให้เราสามารถติดตามผู้ป่วยได้ทันที

“เชื่อว่าระยะที่ 2 ที่เราเพิ่งเริ่มต้นมา 2 วัน ถ้าเราทำได้ครบ 14 วัน ระยะที่ 3 ที่มีกิจการร้านค้ารออยู่เป็นจำนวนมาก ถ้าเราผ่านระยะที่ 2 ที่มีความเสี่ยงปานกลางไปได้ ความเสี่ยงสูงต่างๆเหล่านั้น ซึ่งเป็นระยะที่ 3 ก็จะเกิดขึ้นได้” นพ.ทวีศิลป์กล่าว

Live แถลงศูนย์ข้อมูล COVID-19 18 พ.ค.63

🛑Live แถลงศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19(ศบค.)( 18 พ.ค. 63)🔺เวลา 11:30-12:30 น. 💥สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19💥มาตรการลูกหนี้รายย่อย 👉🏻กดช่อง 2 NBT2HD👉🏻Facebook : Live NBT2HD #NBT2HD#MCOTHD#ศูนย์ข้อมูลCOVID19#กรมประชาสัมพันธ์

โพสต์โดย Live NBT2HD เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม 2020