ผู้ติดเชื้อ “โควิด” รายใหม่เพิ่ม 2 ราย ติดกันในครอบครัว ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม

ศบค.แถลง พบผู้ติดเชื้อไวรัส “โควิด” รายใหม่เพิ่ม 2 ราย จากจ.นราธิวาส ติดกันในครอบครัว จากเฝ้าไข้  ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม ติดเชื้อสะสม 3,033 ราย และหายป่วยแล้ว 2,857 ราย ชี้ผับ บาร์ สถานบันเทิง ยังรออีกยาว

วันที่ 19 พ.ค. 2563 นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย ว่า วันนี้ พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มเติม 2 ราย รวมผู้ติดเชื้อสะสม ยังอยู่ที่ 3,033 ราย รวมรักษาหายแล้ว 2,857 ราย ยังรักษาอยู่ใน รพ. 120 ราย วันนี้ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม รวมผู้เสียชีวิตยังอยู่ที่ 56 ราย

สำหรับผู้ป่วยโควิดรายใหม่ 2 ราย มาจากจังหวัดนราธิวาส เชื่อมโยงกับคนไข้ก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นลูกเขยและลูกสาว ที่ไปเฝ้าไข้คนไข้ที่เป็นปอดอักเสบ ครั้งแรกตรวจไม่พบเชื้อ แต่มาพบอีกครั้งวันที่ 14 พ.ค.

สำหรับสถานการณ์ที่น่าสนใจในต่างประเทศ ในจีน คณะกรรมาธิการสุขภาพแห่งชาติ(NHC)ของจีน ออกแถลงการณ์ว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ในประเทศเพิ่มอีก 5 ราย ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยส่วนใหญ่เป็นผู้ติดเชื้อที่เมืองจี๋หลิน มณฑลจี๋หลิน มีชายแดนเชื่อมต่อเกาหลีเหนือและรัสเซีย ทางการเพิ่งสั่งระงับบริการรถไฟโดยสารออกจากเมืองเมื่อวันพุธที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ประชาชนยังถูกห้ามไม่ให้ออกจากเมือง

ส่วนในเกาหลีใต้ หลังจากก่อนหน้าพบผู้ติดเชื้อในย่านอิแทวอน ล่าสุดประธานาธิบดีเกาหลีใต้ออกมาระบุว่า สามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว หลังจากดำเนินการตรวจโรคกลุ่มเสี่ยงอย่างรวดเร็ว ทำให้ล่าสุดมีผู้ป่วยโควิด-19 ที่เกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงอิแทวอน 168 ราย

ต่อข้อถามที่ว่า กลุ่มผับ บาร์ สถานบันเทิง จะเปิดได้เมื่อไหร่นั้น โฆษกศบค. กล่าวว่า กลุ่มนี้อยู่ในกลุ่มสีแดงที่มีความเสี่ยงสูง มีความจำเป็นในการดำรงชีวิตในระดับปานกลาง น่าจะอยู่กลุ่มหลังๆ ส่วนที่ว่ามีโอกาสที่จะเปิดได้ไหม ก็ต้องดูตัวเลขประกอบ วันนี้เป็นวันที่ 22 แล้ว ถือว่าเรามีตัวเลขหลักเดียวมา 3 สัปดาห์แล้ว ถ้าการ์ดไม่ตก ระยะที่เราจะดูในช่วง 14 วัน และ 14 วัน ตอไปอีก ก็ต้องให้มีตัวเลขหลักเดียวไปนานๆ ทุกอย่างก็จะกลับมาเปิดเหมือนเดิม แต่ก็ต้องอยู่ในชีวิตวิถีใหม่ หรือนิวนอร์มอล หรือจะต้องไปดีไซน์ร้านอย่างไรให้ปลอดภัย ต้องไปนั่งคิด หรือมีนวัตกรรมใหม่ๆที่ทำให้ทางการมั่นใจว่า ไปดื่มกินแล้ว และเมื่อเปิดแล้วจะต้องไม่ติดโรคกลับมาอีก

Live แถลงศูนย์ข้อมูล COVID-19 19 พ.ค.63

🛑Live แถลงศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19(ศบค.)( 19 พ.ค. 63)🔺เวลา 11:30-12:30 น. 💥Update สถานการณ์โควิด-19 👉🏻กดช่อง 2 NBT2HD👉🏻Facebook : Live NBT2HD #NBT2HD#MCOTHD#ศูนย์ข้อมูลCOVID19#กรมประชาสัมพันธ์

โพสต์โดย Live NBT2HD เมื่อ วันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคม 2020