ผู้ติดเชื้อ “โควิด” รายใหม่ 3 ราย ไปที่ชุมชน-ร้านตัดผม-เดินห้างที่ชัยภูมิ-กลับจากตปท.

ศบค.แถลงมีผู้ติดเชื้อ “โควิด” รายใหม่เพิ่ม 3 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม เดินทางไปที่ชุมชน ร้านตัดผมย่านประชาชื่น-ชาวต่างชาติเดินทางไปชัยภูมิ อีกรายกลับจากฟิลิปปินส์

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 21 พฤษภาคม 2563 ที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. ภายในห้องโถงกลาง ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. แถลงสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ว่า มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 3 ราย สะสม 3,037 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต สะสม 56 ราย หายป่วยแล้ว 2,897 ราย ยังรักษาอยู่โรงพยาบาล 84 ราย

สำหรับผู้ป่วยโควิดรายใหม่

รายที่ 1 ชายไทย อายุ 72 ปี มีโรคประจำตัว เข้ารับการรักษาใน รพ.รัฐแห่งหนึ่ง เมื่อ 4 วันที่แล้ว กทม. ก่อนหน้ามีประวัติไปตัดผมที่ร้านย่านประชาชื่น ต่อมาวันที่ 18 พ.ค. มีอาการไข้ เสมหะ จึงเข้ารับการรักษาใน รพ.เอกชน และพบเชื้อ และต่อมาเข้ารักษาในโรงพยาบาลของรัฐ

รายที่ 2 ชายอายุ 42 ปี สัญชาติเยอรมัน ไม่มีโรคประจำตัว มีประวัติเดินทางไปชัยภูมิ ตั้งแต่วันที่ 30 เม.ย. -16 พ.ค. มีญาติ 1 คน มีอาการไข้ คอแห้ง แต่ไม่ได้ตรวจรักษา เดินทางเข้าห้างที่ชัยภูมิ หลังจากกลับมาได้ตรวจสุขภาพก่อนเข้างาน วันที่ 18 พ.ค. และพบเชื้อ

รายที่ 3 หญิงไทย อายุ 25 ปี เดินทางกลับจากประเทศฟิลิปินส์ โดยกักตัวในสถานกักกันของรัฐ พบเชื้อวันที่ 19 พ.ค. แต่ไม่มีอาการใดๆ

“เพราะฉะนั้นอยากขอให้ท่านให้ความร่วมมือ อย่างกรณีชายที่ไปตัดผมที่ย่านประชาชื่น ณ วันนี้ ถ้าท่านฟังข่าว คนนี้ติดเชื้อแล้ว ทางสอบสวนโรคจะต้องเข้าไปหาคนที่เข้ามารับบริการตัดผมแถวประชาชื่น ในวันเวลาใกล้เคียงเวลานั้น ซึ่งวิธีการหาไม่ง่าย แต่ถ้าร้านตัดผมลงทะเบียนในแพลตฟอร์มไทยชนะ แล้วคนที่เข้าไปสแกน วิธีการหาจะใช้เวลาไม่นานเลย พอเราไปเจอก็จะรับมาตรวจโดยเร็ว” นพ.ทวีศิลป์ กล่าว

“ณ ตอนนี้ถ้าท่านฟังข่าวและอยู่แถวประชาชื่น แล้วไปตัดผมแถวร้าน แถวประชาชื่น ฟังข่าวผมท่านจะตกใจไหม เพราะฉั้นร้านไหนกันแน่ เมื่อไหร่กันแน่ และเขามาอย่างไร ความสงสัยจะเต็มไปหมด แต่ถ้ามีแพลตฟอร์มไทยชนะ สิ่งเหล่านี้จะกระจ่างทันที”

Live แถลงศูนย์ข้อมูล COVID-19 21 พ.ค.63

🛑Live แถลงศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19(ศบค.)( 21 พ.ค. 63)🔺เวลา 11:30-12:30 น. 💥Update สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 👉🏻กดช่อง 2 NBT2HD👉🏻Facebook : Live NBT2HD #NBT2HD#MCOTHD#ศูนย์ข้อมูลCOVID19#กรมประชาสัมพันธ์

โพสต์โดย Live NBT2HD เมื่อ วันพุธที่ 20 พฤษภาคม 2020