สะพานข้ามแม่เจ้าพระยาถล่ม ทับคนงานสาหัส 3 ราย วิศวกรเผยนาทีพังวินาศ!

วันที่ 30 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดเหตุสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา เชื่อมต่อระหว่างเขตเทศบาลเมืองชัยนาท กับ ต.ท่าชัย อ.เมือง จ.ชัยนาท ของกรมทางหลวงชนบท ที่กำลังก่อสร้างข้ามแม่น้ำ เกิดถล่มทับคนงานได้รับบาดเจ็บ 4 ราย แบ่งเป็นอาการสาหัส 3 ราย ส่วนอีกรายอาการไม่หนักมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัย และชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง ได้เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร เพื่อให้แพทย์รักษาอย่างเร่งด่วน

ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นช่วงสะพานที่อยู่ติดกับฝั่งไม่ได้อยู่กลางแม่น้ำ พบว่าตัวสะพานที่กำลังก่อสร้างได้พังถล่มลงมาจนเสียหายยับเยิน ซึ่งมีคนงานและเจ้าหน้าที่อยู่ในอาการตื่นตกใจกับเหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้นตรงหน้า และสร้างความโกลาหลให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก พร้อมกับพากันออกมายืนมุงดู ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้กันคนที่ไม่เกี่ยวข้องให้ออกจากพื้นที่ เนื่องจากเกรงเว่าจะเกิดอันตราย

ด้านนายประภณ บัวสร้าง วิศวกรบริษัทโชคดีวิศวภัณฑ์ ผู้ดูแลการก่อสร้าง กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่คนงานกำลังทำงานอยู่นั้น จู่ๆ ก็มีเสียงเหล็กลั่น จากนั้นตัวสะพานก็สไลด์ลงมาทับคนงานซึ่งอยู่บนนั่งร้าน 3 คนได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งเป็นแรงงานต่างด้าวเมียนมา และมีอีก 1 คน ที่อยู่ใกล้กันได้รับบาดเจ็บไม่หนักมาก จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาลเนื่องจากอาการนสาหัส

นายประภณ กล่าวต่อว่า สำหรับงานก่อสร้างสะพานขณะนี้ได้ทำการเทปูนเสร็จแล้ว อยู่ระหว่างเก็บงานให้เรียบร้อย แต่เกิดการถล่มลงมาก่อน หลังจากนี้จะต้องทำการตรวจสอบว่าเกิดความผิดพลาดที่จุดใด อย่างไรก็ตามขณะนี้งานก่อสร้างดำเนินไปแล้วกว่าร้อยละ 95 คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในอีก 1 เดือน

 

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์