ยอดติดเชื้อโควิด กทม. จากสถานบันเทิงปิ่นเกล้าพุ่ง 43 ราย ลามถึงนครปฐม

ยอดติดเชื้อ”โควิดกทม.”จากสถานบันเทิงหลังพาต้าปิ่นเกล้าพุ่ง43 ราย ลามไปถึงนครปฐม เผยเป็นพื้นที่อับ ระบายอากาศไม่ดี แพร่เชื้อง่าย นักร้อง เด็กเสิร์ฟ พ่อครัว แม่ครัว มีโอกาสติดหมด สาธารณสุขให้คนใช้บริการสังเกตุอาการตัวเอง 14 วัน 

วันที่ 31 ธ.ค.3563 ที่ศูนย์แถลงข่าวสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี นายแพทย์โสภณ เอี่ยมศิริถาวร ปฏิบัติหน้าที่รองอธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวถึงสถานการณ์พบผู้ป่วยโควิด 19 พื้นที่กรุงเทพฯ กรณีสถานบันเทิงหรือร้านอาหารบริเวณปิ่นเกล้า ขณะนี้ผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็น 43 ราย ล่าสุด พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 1 ราย เป็นพนักงานหญิงไทยอายุ 20 ปี ชาว จ.นครปฐม รักษาอยู่โรงพยาบาลเอกชน 

จากการสอบสวนโรคทำให้เห็นว่า สถานที่ดังกล่าวอยู่ในพื้นที่แคบ ระบายอากาศไม่ดี การเว้นระยะห่างทำได้ยาก ผู้ให้บริการ นักร้อง เด็กเสิร์ฟ พ่อครัวแม่ครัว มีโอกาสรับเชื้อในสถานที่แห่งเดียวกัน เมื่อมีลูกค้ามาใช้บริการจึงมีโอกาสแพร่ต่อไปยังลูกค้าได้ เนื่องจากไม่ได้ไปสวมหน้ากาก 

“ขอให้ผู้ที่ไปสถานบันเทิงย่านปิ่นเกล้าสังเกตอาการตนเอง 14 วันเช่นกัน หากมีไข้ ไอ เจ็บคอ น้ำมูก จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส ให้รีบไปตรวจรักษาโรงพยาบาลใกล้บ้าน “

อย่างไรก็ตาม ขอให้การเลี้ยงฉลองวันสิ้นปี ที่เป็นวันส่งท้ายปีเก่า เน้นการอยู่ในครอบครัวเป็นหลักเพื่อป้องกันแพร่เชื้อ และสวมหน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันความเสี่ยง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับสถานบันเทิงหรือร้านอาหารย่านปิ่นเกล้าที่กระทรวงสาธารณสุขให้ผู้ไปใช้บริการเฝ้าดูอาการตัวเอง ได้แก่ ร้านอาหารอีสานกรองแก้ว และร้านน้องใหม่คาราโอเกะปิ่นเกล้าหรือร้านน้องใหม่พลาซ่า อยู่หลังพาต้าปิ่นเกล้า