ไทม์ไลน์ 9 ผู้ป่วยโควิด กทม. ไปทั่ว ห้างหรู-หมอชิต2-วัดพนัญเชิง

ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก วัดพนัญเชิงวรวิหาร หลวงพ่อโต พระพุทธไตรรัตนนายก

กทม.กางไทม์ไลน์ติดเชื้อโควิด 9 ราย พบกลุ่ม “มะรุมพลาซ่า” เดินทางไปทั่วกรุง “เดอะมอลล์บางแค-พารากอน-หมอชิต2-วัดพนัญเชิง”

วันที่ 10 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊กกรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ ได้เผยแพร่ข้อมูลไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในเขตกรุงเทพมหานคร (กทม.) จำนน 9 ราย ที่สอบสวนโรคเสร็จ

ประกอบด้วย 1. ผู้ป่วยรายที่ 264 ชาย อาชีพค้าขายออนไลน์ นั่งวินมอเตอร์ไซค์ (วินเพชรเกษม 42) แล้วนั่งแท็กซี่ไปขึ้นรถไฟฟ้า BTS จากบางหว้า – สยาม ไป Kerry สาขาสยาม ซ.10 ส่งของให้ลูกค้าบริเวณลานเชื่อมสยามพารากอน – สยามเซ็นเตอร์ ครั้งละ 2-3 (ใส่หน้ากากตลอด) ไปรับแฟนที่ตลาดท่าพระ และไปงานเลี้ยงแถวสาทร

2. ผู้ป่วยรายที่ 265 ชาย อาชีพพนักงานทำความสะอาด ร้านมะรุมพลาซ่า แถวเคหะพระราม 2 มักจะเดินทางด้วยรถเมล์สาย 147 และ 101 แล้วแต่วัน โดยมีประวัติสัมผัสผู้ติดเชื้อจากสถานบันเทิง

3. ผู้ป่วยรายที่ 266 หญิง ทำงานที่ร้านมะรุมพลาซ่า บางแค มักจะเดินทางไปทำงานด้วยรถแท็กซี่ และมีประวัติซื้ออาหารทานในซ.เพชรเกษม 67

4.ผู้ป่วยรายที่ 267 หญิง ทำงานอาชีพนักร้องที่ร้านมะรุม พลาซ่า บางแค มีประวัติไปที่ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ บางแค บริเวณซุปเปอร์มาร์เก็ต 1 ชม. หลังจากไปตรวจหาเชื้อ

5.ผู้ป่วยรายที่ 268 หญิง พนักงานร้านมะรุม พลาซ่า บางแค มีประวัติไปทำงานที่ร้านดังกล่าว รับประทานอาหารที่ร้านครัวหัวป่า ถ.พุทธมณฑลสาย 1 และไปเคาท์ดาวน์ปีใหม่ที่บานจอดรถร้านมิลโรส เดินทางใช้รถส่วนตัวเป็นหลัก

6. ผู้ป่วยรายที่ 269 หญิง พนักงานร้านมะรุมพลาซ่า ประวัติไม่ได้ไปไหน อยู่ที่ห้องพัก มีลงมาซื้ออาหารและเข้าร้านสะดวกซื้อในละแวกที่พัก

7. ผู้ป่วยรายที่ 270 หญิง พนักงานร้านมะรุมพลาซ่า บางแค โดยสารรถแท็กซี่จำหมายเลขทะเบียนไม่ได้ไปทำงานทุกวัน และมีประวัติไปบ้านญาติแถวพุทธมณฑลสาย 3

8. ผู้ป่วยรายที่ 271 หญิง นักศึกษา จ.ระยองมีประวัติไปตลาดปูน จ.ระยอง สถานีขนส่งหมอชิต 2 , ร้านหมูจุ่มใต้สะพานพระราม 8 , วัดตุ๊กตา จ.นครปฐม, วัดพนัญเชิง จ.อยุธยา และร้านเฉินหลงกุ้งย่าง แถวบางกะปิ

และ 9. ผู้ป่วยรายที่ 272 ชาย อาชีพค้าขายอาหารทะเล มีประวัติไปรับอาหารทะเลแถวเขตบางขุนเทียน ไปขายต่อที่เจ้นวน ตลาดแม่พ่วง ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ก่อนแวะกลับบ้านพักแถวบางขุนเทียน โดยจะแวะรับประทานอาหารตามสั่งหน้าปากซ.พันท้ายนรสิงห์

ส่วนรายที่ 273-278 เป็นผู้ป่วยจากต่างจังหวัดที่เข้ามารักษาตัวในโรงพยาบาลของกทม. โดยการแจ้งข้อมูลการสอบสวนโรค จะรายงานข้อมูลที่ไม่พาดพึงถึงบุคคล ก่อนที่จะได้รับความยินยอมจากเจ้าของข้อมูล ทั้งนี้เป็นตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 มาตรา 10