“ปัตตานี” พบผู้ติดเชื้อโควิด 1 ราย มีผู้สัมผัสเดินทางขบวนรถไฟเดียวกัน 7 ราย

ปัตตานี พบผู้ติดเชื้อโควิด 1 ราย และพบผู้สัมผัสคนติดเชื้อที่นราธิวาส 7 ราย เดินทางมากับรถไฟขบวนเดียวกัน

เมื่อวันที่ 16 ม.ค. 2564 ข่าวสดออนไลน์ รายงานสถานการณ์ โควิด-19 ระลอกใหม่ จ.ปัตตานี ว่า พบผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 1 ราย เดินทางกลับมาจากประเทศมาเลเซีย ซึ่งอยู่ระหว่างเข้าสถานที่กักกันโรค นอกจากนี้ ยังมีการตรวจคัดกรองผู้เดินทางจากจังหวัดพื้นที่เสี่ยงจำนวน 20 ราย เข้าเกณฑ์ตรวจเชื้อ 13 ราย (ไม่พบเชื้อ 4 ราย รอผล 9 ราย) และมีผู้เดินทางจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดเข้าเกณฑ์เก็บตัวอย่างส่งตรวจสะสม 93 ราย (ผลไม่พบเชื้อ 88 ราย รอผล 5 ราย) และกักตัวที่บ้านสะสม จำนวน 584 ราย

โดยนายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ยืนยันไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อในจังหวัดปัตตานีรายใหม่ของการระบาดระลอกใหม่ มีเพียงผู้เดินทางจากประเทศมาเลเซีย ติดเชื้อ 1 ราย ในระหว่างเข้าสถานที่กักกันโรค ขณะนี้เข้าสู่กระบวนการรักษาโรคที่โรงพยาบาลแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า นอกจากนี้ยังพบผู้สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน จ.นราธิวาส ที่โดยสารมากับรถไฟขบวน 171 ตู้ที่ 6 พัดลม ซึ่งเป็นคนใน จ.ปัตตานี จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า มีผู้โดยสารที่มีความเสี่ยงสูง (นั่งใกล้กับผู้ติดเชื้อ) และอาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี จำนวน 7 ราย จึงตรวจสอบไทม์ไลน์ผู้โดยสารดังกล่าว และนำเข้าสู่กระบวนการคัดครองโควิด-19 เรียบร้อยแล้ว