คุณหญิงกอแก้ว บุณยะจินดา ถูกอัยการสูงสุดสั่งฟ้องคดีปลอมลายเซ็น

อัยการสูงสุดสัง่ฟ้องคุณหญิงกอแก้ว แม่ดังพันกร
ภาพจากอินสตาแกรม dk_dk_official

อัยการสูงสุด มีคำสั่งเด็ดขาด ฟ้อง คุณหญิงกอแก้ว บุณยะจินดา และพวก คดีปลอมลายเซ็น

วันที่ 8 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณี นายเกษม ณรงค์เดช ผู้ก่อตั้ง บริษัท เคพีเอ็น แจ้งความ สน.ท่องหล่อ ให้ดำเนินคดีกับ คุณหญิงกอแก้ว บุณยะจินดา และพวก ในความผิดฐานปลอมแปลงเอกสารสิทธิและใช้เอกสารปลอม จากกรณีพิพาทคดีหุ้น บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่โฮลดิ้ง จำกัด ตั้งแต่ พ.ศ. 2561

ซึ่งตรวจสอบพบว่า มีการปลอมลายเซ็นในสัญญาแต่งตั้งตัวแทน ที่อ้างว่าได้ร่วมกันทำขึ้นระหว่าง นายเกษม กับคุณหญิงกอแก้ว และเกี่ยวกับการซื้อขายหุ้นบริษัทวินด์เอนเนอร์ยี่โฮลดิ้ง ซึ่งเป็นของปลอม

ล่าสุด มติชน รายงานว่า อัยการสูงสุดมีคำสั่งเด็ดขาดฟ้อง คุณหญิงกอแก้ว บุณยะจินดา และพวก ต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ ในข้อหาปลอมเอกสาร และใช้เอกสารปลอม อันสืบเนื่องมาจากการปลอมลายมือชื่อ (ลายเซ็น) ของ นายเกษม ณรงค์เดช ในเอกสารหลายฉบับ และได้นำเอกสารปลอมเหล่านี้ไปใช้ในการโอนหุ้นวินด์ เอนเนอร์ยี่ มาเป็นของตนเองและพวก เมื่อวันที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา

โดยคำสั่งฟ้องของอัยการสูงสุดในครั้งนี้ สอดคล้องกับผลการตรวจพิสูจน์ลายมือชื่อของกองพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ซึ่งหน่วยงานรัฐทั้งสองได้ชี้ชัดว่า เอกสารต่าง ๆ (ที่มีลายเซ็นของนายเกษม เป็นผู้โอนหุ้น และคุณหญิงกอแก้ว เป็นผู้รับโอนหุ้น) เพื่อใช้ประกอบในการโอนหุ้นวินด์ เอนเนอร์ยี่ของคุณหญิงกอแก้ว ทั้งหมดนั้น เป็นการปลอมลายมือชื่อของนายเกษม ณรงค์เดช ทั้งสิ้น

ด้าน นายสมบูรณ์ แสงรุ่งแจ้ง ทนายของคุณหญิงกอแก้ว ชี้แจ้งว่าตนเองยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าว เห็นข่าวจากสื่อมวลชนเช่นกัน ซึ่งตนจะสอบถามไปยังอัยการในวันนี้อีกครั้ง เพื่อยีนยันว่ามีคำสั่งออกมาจริงหรือไม่ เพราะเดิมทีอัยการนัดฟังคำสั่งวันที่ 28 มิถุนายนนี้ ซึ่งตนเข้าใจว่ายังมีคำสั่งให้สอบพยานอีกหลายปาก กระบวนการสอบสวนจึงน่าจะยังไม่เสร็จสมบูรณ์ อย่างไรก็ตาม ทางคุณหญิงฯ พร้อมต่อสู้คดีอย่างถึงที่สุด และต้องขอย้ำว่าเป็นเพียงคำสั่งฟ้องของอัยการ ไม่ใช่คำตัดสิน ดังนั้น คุณหญิงฯ ยังถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ และต้องรอจนกว่ากระบวนการยุติธรรมจะเสร็จสิ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คดีนี้เป็นหนึ่งในคดีที่เกี่ยวข้องกับพี่น้องตระกูลณรงค์เดช โดยยังมีอีกหลายคดี ไม่ว่าจะเป็นคดีที่ นายกฤษณ์ ณรงค์เดช โดนฟ้องในคดียักยอกทรัพย์ และโกงเจ้าหนี้ร่วมกับน้องชาย รวมถึงการยื่นถอดถอนจากผู้จัดการมรดก ที่ยืดเยื้อยาวนานมากกว่า 7 ปีแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2562 พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ได้ออกหมายเรียกครั้งที่ 1 แก่คุณหญิงกอแก้ว บุณยะจินดา ภรรยาของพลตำรวจเอกพจน์ บุณยะจินดา อดีตอธิบดีกรมตำรวจ ซึ่งเป็นแม่ภรรยาของ นายณพ ณรงด์เดช ในฐานความผิดปลอมเอกสารสิทธิ และใช้เอกสารสิทธิปลอม โดยให้มาพบที่ สน.ทองหล่อ วันที่ 29 มกราคม

การออกหมายเรียกทั้งสอง สืบเนื่องจาก นายเกษม ร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ให้ดำเนินคดีกับคุณหญิงกอแก้ว และนายณพ ในฐานความผิดปลอมเอกสารสิทธิ และใช้เอกสารสิทธิปลอม ตามคดีอาญาที่ 9/2562 หลังพบว่ามีการปลอมสัญญาแต่งตั้งตัวแทนที่อ้างว่า ได้ทำขึ้นระหว่าง คุณหญิงกอแก้ว กับนายเกษม วันที่ 25 เมษายน 2559 โดยมีนายณพ ลงนามเป็นพยาน สำเนาตราสารการโอนหุ้น และสำเนาใบสำคัญการซื้อขายหุ้นระหว่างนายเกษม กับคุณหญิงกอแก้ว เพื่อดำเนินการโอนหุ้นทั้งหมดที่นายเกษมถืออยู่ในบริษัทที่นายเกษมถือครอง ไปให้คุณหญิงกอแก้ว