ผลชันสูตรเบื้องต้น หญิงวัย 46 ปี เสียชีวิตหลังฉีด “แอสตร้าเซนเนก้า”

หญิง 46 ปี ดับหลังฉีดวัคซีน

ผลชันสูตรเบื้องต้น ของหญิง วัย 46 ปี เสียชีวิตหลังเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด “แอสตร้าเซนเนก้า” พบความผิดปกติของระบบไหลเวียนเลือด มีภาวะเลือดคั่งในหัวใจ

วันที่ 9 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีตำรวจ สน.บางเขน พร้อมแพทย์แผนกนิติเวช โรงพยาบาลภูมิพลฯ และอาสาสมัครกู้ภัย เข้าตรวจสอบเหตุ น.ส.ปัญพัสตร์ อิทธิธนาวงษ์ อายุ 46 ปี เสียชีวิต เมื่อช่วงค่ำวันที่ 8 มิถุนายน หลังเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 “แอสตร้าเซนเนก้า” เข็มแรก ที่ศูนย์ฉีดวิทยาลัยเทคโนโลยีไทยบริหารธุรกิจ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด มติชนได้รับรายงานข่าวระบุว่า สาเหตุการชันสูตรเบื้องต้น คือ มีความผิดปกติในระบบไหลเวียนโลหิต ที่ไปหล่อเลี้ยงหัวใจ และมีภาวะเลือดคั่งในหัวใจ

เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ (9 มิ.ย.) ที่โรงพยาบาลภูมิพลฯ ญาติ น.ส.ปัญพัสตร์ เดินทางมารับศพ ท่ามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้า และปฏิเสธให้ข้อมูลกับสื่อมวลชน โดยญาติจะนำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนาที่ อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา

ด้าน พ.ต.อ.อรรถพล มีเสียง ผกก.สน.บางเขน เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้นัดสอบปากคำญาติของผู้ตายที่อยู่ในบ้านเดียวกันขณะเกิดเหตุมาให้ข้อมูลในช่วงบ่ายวันนี้ (9 มิ.ย.) เบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายมีโรคประจำตัว คือ ไมเกรน และมีการกินยารักษาเป็นประจำ ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตต้องรอผลชันสูตรอย่างละเอียดจากแพทย์ โดยจะใช้เวลา 45 วัน เพื่อรวบรวมให้กับผู้บังคับบัญชานำข้อมูลส่ง ศบค.ต่อไป