โรงงานกิ่งแก้ว ไฟปะทุรุนแรงอีกครั้ง ย้ำ ปชช. อย่าเพิ่งกลับเข้าพื้นที่

สถานการณ์โรงงานหมิงตี้ เกิดไฟปะทุรุนแรงอีกครั้ง หลังควบคุมเพลิง-ปิดวาล์วถังสารเคมีได้ 

วันที่ 6 กรกฎาคม 2564 จากกรณีเกิดเหตุระเบิดที่ โรงงานหมิงตี้ เคมีคอล ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นโกดังเก็บสารเคมี 50 ตัน ทำให้ชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงได้รับบาดเจ็บกว่า 20 ราย ต่อมากรมป้องกันบรรเทาสาธารณภัย ได้สั่งอพยพประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงโรงงานดังกล่าวในรัศมี 5 กิโลเมตร โดยด่วน และพยายามดับไฟเป็นเวลาหลายชั่วโมง

โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว แต่ต้องฉีดโฟมเลี้ยงไว้ต่อเนื่อง

ต่อมา เวลา 23.45 น. (คืนวันที่ 5 ก.ค.) มีรายงาน เจ้าหน้าที่สามารถปิดวาล์วถังสารเคมีได้ทั้ง 3 จุดในโรงงาน และควบคุมเพลิงได้ โดยที่ยังต้องระดมฉีดโฟมไว้ต่อเนื่อง และคาดว่าเหตุการณ์น่าจะจบได้ในคืนนี้

ล่าสุด เวลา 00.40 น. เฟซบุ๊ก  JS100 รายงานความคืบหน้าสถานการณ์เพลิงไหม้โรงงานหมิงตี้ เคมีคอล ว่า เจ้าหน้าที่เผยจุดที่ยังมีไฟลุกขึ้นมาใหม่ คาดว่าชั้นโฟมบริเวณดังกล่าวที่พื้นอาจไม่หนาพอ และมีอากาศเข้าไปด้านใต้ทำให้ไฟคุขึ้นมา ยังต้องฉีดโฟมทับและฉีดน้ำเพื่อลดอุณหภูมิ

และได้ประกาศย้ำ ประชาชนที่อพยพออกไป อย่าเพิ่งกลับเข้ามาในบริเวณที่เกิดเหตุ แม้ว่าจะควบคุมเพลิงได้แล้ว ยังคงมีควันจากสารเคมีที่อันตรายต่อร่างกาย

ล่าสุด เวลา 00.55 น. มีแสงเพลิงกลับมาลุกไหม้รุนแรงอีกครั้ง เจ้าหน้าที่แจ้งให้สื่อมวลชนออกจากพื้นที่เสี่ยงโดยด่วน เพื่อความสะดวกในการควบคุม