เตรียมออกหมายจับ “ผู้กำกับโจ้” หลังเร่งสอบญาติ-ตำรวจชุด 05 ทั้งคืน

พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล

เตรียมออกหมายจับผู้กำกับโจ้ พร้อมพวก หลังเจ้าหน้าเร่งสอบปากคำแม่-ภรรยาผู้ตาย และชุด 05 ตลอดทั้งคืนวานนี้ (24 ส.ค.) 

วันที่ 25 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน ภายหลัง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้ลงนามในคำสั่งให้ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ ออกจากราชการ หลังมีการเผยแพร่คลิปที่มีพฤติการณ์ร่วมกันทำร้ายร่างกายโดยการทรมาน นายจิระพงศ์ ธนะพัฒน์ ผู้ต้องหาคดียาเสพติด จนถึงแก่ชีวิตตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด มติชนรายงานว่า ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาของวานนี้ (24 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดีตำรวจภูธรนครสวรรค์ ได้นำตัวนางจันจิรา ผู้เป็นแม่ และนางสาวกมลวรรณ ภรรยา ของนายจิระพงศ์ ผู้เสียชีวิตมาสอบปากคำเพิ่มเติม

ในเบื้องต้น ได้สอบถามถึงกรณีคลิปที่เผยแพร่ทางสื่อสังคมออนไลน์ว่าคนที่อยู่ในคลิปใช่ลูกหรือสามีของตนเองหรือไม่ โดยการสอบสวนดังกล่าวใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง จึงได้นำตัวทั้งแม่และภรรยาส่งตัวกลับพื้นที่อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์

ขณะที่ชุดคลี่คลายคดีอีกชุดได้นำตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด 05 ปราบปรามเฉพาะกิจ สภ.เมือง นครสวรรค์ จำนวน 5 คน เข้ามาสอบปากคำที่กองบังคับการตำรวจภูธรนครสวรรค์ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ นปพ.อย่างเข้มข้น โดยยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูล แต่จากการสอบถามหนึ่งในเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปรากฏอยู่ในคลิปรายหนึ่ง พูดแค่เพียงว่า ไม่รู้ ไม่ได้ทำ และยกมือปัดแสดงสัญลักษณ์ ว่าไม่รู้ไม่เห็น

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ช่วงสายของวันนี้ (25 ส.ค.) พนักงานสอบสวนจะเดินทางไปขออนุมัติศาลเพื่อออกหมายจับ ผกก.คนดังกล่าวพร้อมตำรวจที่เกี่ยวข้องในคลิปทั้งหมด