ฝากขัง 5 ตำรวจ ลูกน้อง #ผู้กำกับโจ้ ลั่น “เดี๋ยวความจริงจะปรากฏ”

คุมตัว 5 ตำรวจกลุ่ม ผู้กำกับโจ้
ภาพจาก มติชน

คุมตัว 5 ตำรวจ ลูกน้องผู้กำกับโจ้ ฝากขังคัดค้านประกันตัวเด็ดขาด หนึ่งในนั้นลั่น ขอความเป็นธรรม-ทิ้งปม “เดี๋ยวความจริงจะปรากฏ”

วันที่ 26 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีคดีดัง ผู้กำกับโจ้ พร้อมลูกน้องตำรวจ 6 นาย ร่วมกันจับกุมและรีดไถผู้ต้องหาค้ายาเสพติด จำนวน 2 ล้านบาท โดยการทรมานใช้ถุงคลุมหัว จนถึงแก่ความตาย ซึ่งปรากฎหลักฐานวิดีโอเผยแพร่ไปอย่างกว้างขวางบนโลกโซเชียล ต่อมาได้มีการออกหมายจับนายตำรวจทั้งหมด 7 ราย สามารถควบคุมตัวไว้ได้แล้ว 4 ราย

ล่าสุด มติชน รายงานความคืบหน้าคดี ระบุว่า สามารถควบคุมตัว ดาบโบ้ หรือ ด.ต.วิสุทธิ์ บุญเขียว รอง ผบ.หมู่ (ป) สภ.เมืองนครสวรรค์ ซึ่งถือเป็นอีก 1 ในผู้ลงมือ จึงเหลือเพียง พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ และ ร.ต.ท.ธรนินทร์ มาศวรรณา รอง สว.(ป) สภ.เมืองนครสวรรค์ ที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงไล่ล่าติดตามจับตัว

โดยญาติของผู้ต้องหาทั้ง 5 ราย มาเตรียมยื่นประกัน ซึ่งทราบว่า หากได้รับการประกันตัว จะต้องใช้เงินสดยื่นประกันในวงเงิน 400,00 บาท แต่หากยื่นประกันด้วยทรัพย์สิน จะต้องมีการประเมินราคาทรัพย์สินเป็นจำนวน ไม่น้อยกว่า 450,000 บาท

ล่าสุดมีรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายสิบนายได้คุมตัว พ.ต.ต.รวิโรจน์ ดิษทอง, ร.ต.อ.ทรงยศ คล้ายนาค, ด.ต.ศุภกร นิ่มชื่น, ส.ต.ต.ปวีกรณ์ คำมาเร็ว รวมถึง ด.ต.วิสุทธิ์ บุญเขียว ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งในขณะที่คุมตัวออกมาจากโรงพัก

ปรากฏว่า ส.ต.ต.ปวีกรณ์ หนึ่งในผู้ต้องหา ได้พูดกับผู้สื่อข่าวว่า “โปรดให้ความเป็นธรรมและช่วยผมด้วย ก่อนจะถูกควบคุมตัวขึ้นรถตู้ไปทันที ซึ่งการส่งฝากขังศาลในวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้ขอยื่นคัดค้านการประกันตัวอย่างเด็ดขาด เนื่องจากเป็นคดีที่ร้ายแรงถึงขั้นต้องโทษประหารชีวิต ขณะที่ พ.ต.ต.รวิโรจน์ ดิษทอง กล่าวว่า “เดี๋ยวความจริงจะปรากฏ”


ภาพจากมติชน
ภาพจากมติชน