ผู้กำกับโจ้-ประสิทธิ์ เจียวก๊ก พ้นสภาพจิตอาสา 904 เรียกคืนชุดแต่งกาย

ผู้กำกับโจ้-ประสิทธิ์ เจียวก๊ก

เปิดคำสั่งศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน 904 ให้ “ผู้กำกับโจ้-ประสิทธิ์ เจียวก๊ก” พ้นสภาพจิตอาสา-เรียกคืนเครื่องแต่งกาย

วันที่ 26 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน ออกหนังสือคำสั่งศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน เรื่อง ให้บุคคลพ้นสภาพจากการเป็นจิตอาสา 904 พร้อมมีคำสั่ง เรียกคืนเครื่องแต่งกาย หมวก ผ้าพันคอ เครื่องหมายจิตอาสา 904 (ปีกโลหะ ปีกผ้า) บัตรประจำตัวและประกาศนียบัตร ของ พันตำรวจเอก ธิติสรรค์ อุทธนพล และ นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก

สำหรับประกาศคำสั่งพ้นสภาพเป็นจิตอาสาของ พันตำรวจเอก ธิติสรรค์ ระบุว่า เนื่องจากพันตำรวจเอก ธิติสรรค์ อุทธนพล จิตอาสา 904 รหัสประจำตัว 2A-065 ได้ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีอาญา ที่เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้ใดผู้หนึ่ง ร่วมกันตั้งแต่ 5 คน ขึ้นไป

ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยใช้กำลังประทุษร้าย และร่วมกันฆ่าผู้อื่น โดยทรมาน หรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย

ศาลจังหวัดนครสวรรค์ ได้ออกหมายจับ ที่ จ.187/2564 ลงวันที่ 25 สิงหาคม 264 ร่วมกับผู้ต้องหาอีก 6 คน ซึ่งถือได้ว่า พันตำรวจเอก ธิติสรรค์ ได้กระทำการในสิ่งที่ให้เกิดความเสื่อมเสียต่อชื่อเสียงและสถานภาพจิตอาสา 904

ดังนั้นจึงให้ พันตำรวจเอก ธิติสรรค์ พ้นสภาพจากการเป็นจิตอาสา 904 พร้อมเรียกคืนเครื่องแต่งกาย หมวก ผ้าพันคอ เครื่องหมายจิตอาสา 904 (ปีกโลหะ/ปีกผ้า) บัตรประจำตัวจิตอาสา 904 และใบประกาศนียบัตร

ส่วนประกาศคำสั่งพ้นสภาพเป็นจิตอาสา ของนายประสิทธิ์ ระบุว่า เนื่องจากนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก จิตอาสา 904่ รหัส 3ก-355 เป็นผู้ต้องหาในคดีอาญาความผิดฐานร่วมกันฉ้อโก่งประชาชนและร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน

ซึ่งถือได้ว่า นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ได้กระทำการในสิ่งที่ให้เกิดความเสื่อมเสียต่อชื่อเสียงและสถานภาพจิตอาสา 904

ดังนั้นจึงทำให้นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก พ้นสภาพจากการเป็นจิตอาสา 904 พร้อมเรียกคืนเครื่องแต่งกาย หมวก ผ้าพันคอ เครื่องหมายจิตอาสา 904 (ปีกโลหะ/ปีกผ้า) บัตรประจำตัวจิตอาสา 904 และใบประกาศนียบัตร